Categories
ข่าว

ควบคุมสูงสุด!! มหาสารคาม สั่ง! ร้านอาหารนั่งทานได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม เผยข่าวดีสั่งวัคซีนโมเดอร์นา 30 ล้านบาท

วันที่ 19 ก.ค.64 ที่ห้องประชุมสาธารณสุข จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดครั้งที่ 27/2564 มี สาระสําคัญได้แก่ ศบค.ส่วนกลางประกาศให้ จ.มหาสารคาม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงเพิ่มเติมมาตรการบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป ดังนี้

1.ให้ร้านจําหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม นั่งทานในร้านได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม และห้ามดื่มสุราในร้าน

2.สนามกีฬา สถานที่ออกกําลังกาย ฟิตเนส เปิดได้ ไม่เกิน3ทุ่ม (ยกเว้นฟิตเนสในห้องแอร์ปิดชั่วคราว) และจัดแข่งกีฬาไม่เกิน 50 คน

3.ปรับสูตรการฉีดวัคซีนโดยซิโนแวคเป็นเข็มที่1 และแอสตาเซเนก้าเป็น เข็มที่2 ห่างกัน 3-4 สัปดาห์ ส่วนผู้ฉีดซิโนแวคเข็มที่1 ให้รอฉีดแอสตาเซเนกาเป็นเข็มที่ 2

4.อบจ.มหาสารคาม สั่งจองวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทย 30 ล้านบาท เพื่อฉีดให้กับชาวมหาสารคาม ร่วมกับ สสจ.มหาสารคาม


นายกองโท ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายก อบจ.มหาสารคาม กล่าวว่า จากสถานณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ได้แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ซึ่งจำนวนวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุขแจกจ่ายยังไม่เพียงพอต่อความจำเป็นของประชาชนมหาสารคามเพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนอย่างทันท่วงที อบจ.มหาสารคาม จึงได้หารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามในฐานะประธานคณะกรรมการ ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ดำเนินการสั่งจองวัคซีน Modena จากสภากาชาดไทยจำนวนเงิน 30 ล้านบาท เพื่อนำไปฉีดบริการให้กับประชาชนชาวจังหวัดมหาสารคาม โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ผู้ที่ได้รับการฉีดต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของสภากาชาดไทยกำหนด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อบจ.มหาสารคาม จะขอให้สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้ดำเนินการ โดยความร่วมมือต่างๆในจังหวัดมหาสารคามเป็นผู้ฉีดบริการประชาชน