Categories
ข่าว

มหาสารคาม จับแก๊งรับจ้างขนไม้พยุงรถตกถนน ของกลาง กว่า 50 ท่อน

เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ นาดูน สนธิกำลังกับตำรวจ เข้าจับกุมรถกระบะ ที่ประสบอุบัติเหตุ ที่ถนนทางเข้าบ้านหนองบัวคู ตำบลหนองไผ่ อำเภอนาดูน ซึ่งมีชายอายุ 32 ปี เป็นคน ประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว) ได้ลักลอบเข้าไทยทางน้ำ เป็นคนดูแลไม้ และนาย ทะนงศักดิ์ เวฬุวนารักษ์ ชาวบ้านตำบลพระธาตุ อำเภอนาดูน นายหน้าจัดหาไม้ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบ รถกระบะ มิตซูบิชิ ทะเบียน ฒถ1338 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีหลังคาคลุมและได้รับความเสียหายข้างถนน พบไม้พะยูงทั้งท่อนกลม และท่อนเหลี่ยม ความยาวท่อนละประมาณ 1-2 เมตร รวม ประมาณ กว่า 50 ท่อน รถยนต์กระบะ โตโยต้า ทะเบียน กษ 149 พระนครศรีอยุธยา และรถหกบรรทุก 1 คันทะเบียน มหาสารคาม ไว้ตรวจสอบ แหล่งที่มาและนายทุนใหญ่

ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองพยายามจะเข้าไปให้การช่วยเหลือคนเจ็บก็ถูกปฎิเสธไม่ให้เข้าไปช่วยเหลือและบอกว่าผมไม่เป็นไรผมแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้วพร้อมว่าเคลียหมดแล้ว ตนได้สองไฟมองลงพบตอนไม้ ต่อมาชักพักก็มีรถยนต์ กลุ่มชายฉจรรจ์ 3-4 คน ทยอยขนไม้จากคันที่ประสบอุบัติเหตุขึ้นรถกระบะอีกคัน และมารับคนเจ็บไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้ามา หลบหนีไปได้บางส่วน

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่าได้ขนไม้ของกลางมาจากแหล่งไม้ในตำบลพระธาตุ อำเภอนาดูน เพื่อนำไปส่งให้กับนายทุนใหญ่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุถูกจับเสียก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้พะยูงทั้งหมดไว้ พร้อมกับแจ้งดำเนินคดีผู้ต้องหา ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ข้อหาร่วมกันมีไม้หวงห้าม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเตรียมขยายผลหานายทุนที่สั่งการ ต่อไป