Categories
ข่าว

ระทึก!! หนุ่มใหญ่ เครียดปีนเสาสูง กลางศาลากลางจังหวัด ร้องขอพบ ผู้ว่าฯมหาสารคาม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ก.ค. 64 ศูนย์วิทยุมหาชัย สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งเหตุ คนปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุสูง 40 เมตร ภายในศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ทราบชื่อต่อคือนายประคอง สีเชียงพิมพ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองกุงสวรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้ปีนไปหยุดที่บริเวณที่พักของเสาส่งสัญญาณความสูงประมาณ 20 เมตร ได้หยุดและได้ตะโกนร้องว่าจะให้ ผวจ.มหาสารคาม มาพบไม่งั้นจะกระโดดลงไป

ทางด้าน ปภ.ได้เอาเบาะลมมากางรองไว้ด้านล่างเสา เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 45 นาที ต่อมานายธรรมนูญ แก้วคำ รอง ผวจ.มหาสารคาม ได้มาทำการพูดคุยด้วย จนนายประคองได้ยอมลงมา โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สูงของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม จำนวน 2 นาย ได้ขึ้นไปด้านบนเพื่อรับนายประคองลงมาพูดคุยกันต่อในห้องของศูนย์ดำรงธรรมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด


นายประคอง สีเชียงพิมพ์ กล่าวว่า ได้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคามเมื่อวันที่ 6 กพ 63 นายประคองได้อาศัยที่ไร่ของนายศิลปชัย ที่อนุญาตให้พักอาศัยด้วย เนื่องจากนายประคองเป็นคนไร้บ้าน ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 60 นายศิลปชัยฯ ได้ชวนผู้ร้องนําปลาในบ่อนำในไร่ไปขาย โดยนางเสาร์วรัก  เป็นผู้ชั่งปลาให้ผู้ร้องไปขาย คิดเป็นเงินจํานวน 1,460 บาท แต่ผู้ร้องขายได้เงินเพียง 960 บาท โดยเงินหายไป 500 บาท จึงเกิดการโต้เถียงกัน ต่อมาฝ่ายเจ้าของที่ได้แจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาขับไล่ผู้ร้องออกจากพื้นที่

ต่อมานายประคองได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถไถนา โดยอาการมีบาดแผลที่ใบหน้า ตาปิด ปากบวม หน้าอกมีแผลสี่แห่ง ลำคอและเอวขยับไม่ได้ ศีรษะมีบาดแผลเล็กน้อย จึงเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นการวางแผนทำร้ายร่างกาย หรือพยายามฆ่ามิใช่การเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด จึงขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ศูนย์ดํารงธรรมจังหวัดมหาสารคาม ได้ส่งเรื่อง ให้ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอํานาจหน้าที่แล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง ปรากฏว่า จากพยานบุคคลและผลการพิสูจน์หลักฐานในการสอบสวน ยืนยันอย่างชัดแจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุ จากการจราจรทางบก ไม่มีพยานหลักฐานใดบ่งชี้ว่ามีผู้ทําร้ายผู้ร้องแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้แจ้งให้นายประคองทราบแล้ว


ด้านนายธรรมนูญ แก้วคำ รองผวจ.มหาสารคาม ได้ให้ทาง ศูนย์ดํารงธรรมจังหวัดมหาสารคาม เชิญทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย เข้ามาพูดคุยและพิจารณาร่วมกัน จนเป็นที่พอใจของนายประคอง นายธรรมนูญ แก้วคำ รองผวจ.มหาสารคาม จึงได้มอบเงินให้เป็นค่าเดินทางเพื่อกลับบ้าน และมอบข้าวกล่องและน้ำให้ไปด้วย