Categories
ข่าว

ผวาคลัสเตอร์ใหม่! มหาสารคาม พบติดเชื้ออื้อ สั่งปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน ขยายเวลาปิดสถานศึกษาอีก

วันที่ 30 ก.ค.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงาน พบผู้ป่วยรายใหม่ 231 ราย โดยผู้ป่วยประจำวันนี้ แบ่งเป็น ผู้ป่วยรับกลับมารักษา จำนวน 53 ราย ผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว จำนวน 153 ราย ป่วยจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน และตรวจเฝ้าระวังอื่น ๆ จำนวน 25 ราย เสียชีวิต จำนวน 1 ราย เพศหญิง อายุ 78 ปี อ.เมืองมหาสารคาม และยังรายงานว่า มีโควิด-19 ระบาดเป็นกลุ่มก้อน พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ที่ตลาดสดเทศบาลอำเภอโกสุมพิสัย จึงขอให้ผู้ที่ไปตลาดดังกล่าว เฝ้าระวังสังเกตุอาการตนเอง 14 วัน

ทั้งนี้ ที่ห้องประชุมสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.มหาสารคาม ครั้งที่29/64 โดยมีคณะกรรมการฯ และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ ทุกอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน และบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม พร้อมทั้งได้มีการ VDO Conference ถึงนายอำเภอ ทุกอำเภอ ในจังหวัดมหาสารคามเข้าร่วมรับฟังการประชุม สถานการณ์โรค ที่ประชุมมีมติเพิ่มมาตรการ ดังนี้

ยังคงมีมาตรการปิดสถาน ที่ที่เคยประกาศไว้ เพิ่มเติมคือปิดตลาดนัด และ ปิดถนนคนเดิน ในทุกพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์ จะคลี่คลาย

ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม ห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

สถานศึกษาทุก แห่งงดการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติถึง 13 ส.ค.64 สถานศึกษางดการรวมกลุ่มทุกรูปแบบ

ที่ประชุมเห็นชอบการเพิ่มจํานวนเตียงหรือ เพิ่มศูนย์พักคอยระดับตําบล ให้สอดคล้องกับ จํานวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นขอความร่วมมือทุกอําเภอ หากศูนย์พักคอยเต็มให้มีการผ่องถ่ายผู้ป่วยไปยัง ศูนย์พักคอยพื้นที่ใกล้เคียงและสามารถเคลื่อน ย้ายกลับได้

รพ.มหาสารคามอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามเร็วๆนี้