Categories
ข่าว

อบจ.มหาสารคาม ขรก.ติดเชื้อโควิด 2 ราย เรือนจำฯ 1 ราย ป่วยรายใหม่เพิ่ม 230 ราย

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายก อบจ.มหาสารคาม นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง อบจ.มหาสารคาม เข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ณ ศูนย์ประสานงานและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคามด้วยวิธีการ SWAB โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาสารคามสวมใส่ชุด Antigen Test Kit (ATK) เป็นผู้ทำการตรวจ หลังจากมีการรายงานว่าข้าราชการในสังกัด อบจ.มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด-19 รวมจำนวน 2 ราย

อบจ.มหาสารคาม จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาสารคามเข้ามาคัดกรองบุคคลกลุ่มเสี่ยงและเคยสัมผัสผู้ป่วยทั้งข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันนี้บุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการตรวจคัดกรองเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเองและผู้อื่นที่ต้องเผชิญสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 ในครั้งนี้

ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงาน มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 230 ราย แยกเป็น ผู้ป่วยรับกลับมารักษา จำนวน 59 ราย ผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่ระหว่างกักตัว จำนวน 151 ราย ป่วยจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน และตรวจเฝ้าระวังอื่น ๆ จำนวน 19 ราย ผู้ป่วยจากเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม จำนวน 1 ราย เสียชีวิต จำนวน 0 ราย