Categories
ข่าว

ผมจะดำเนินคดี!! “สิระ” ซัด “มงคลกิตติ์” ท้าต่อยนายกฯ บ่งบอกสันดาน พ่อแม่ไม่สั่งสอน ลั่น! จะเอาออกจาก ส.ส.ให้ได้

วันที่ 20 ส.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อยแบบตัวต่อตัว ว่า สิ่งที่กำลังทำ อาจทำให้สภาผู้แทนราษฎรเกิดความเสื่อมเสีย และผิดจริยธรรมร้ายแรง โดยขณะนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดูว่าเข้าข่ายใช้กำลังบังคับขู่เข็ญ และหมิ่นประมาทหรือไม่ เพื่อดำเนินการเอาผิดทางอาญาควบคู่ไปด้วย

“ผมกับฝ่ายกฎหมายถ้าหากพบ จะดำเนินคดี ถ้าในสิ่งที่ท่านเต้โพสต์มาและเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใดข้อหนึ่งผมจะดำเนินคดี และสองก็คือจะยื่นจริยธรรมให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ท่านนี้ และทวงถามไปว่าตั้งแต่ท่านเป็นสภาผู้แทนราษฎร มา ยกเว้นหากท่านได้บริจาคเงินเดือนให้กับโควิดจริง ๆ นะ ก็มีเรื่องเดียวที่ท่านทำเป็นที่ปรากฏในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร หากท่านไม่ได้บริจาคผมจะตรวจสอบ ตรวจสอบว่าท่านบริจาคจริงหรือไม่ โกหกประชาชนหรือไม่ ท่านยังเหมาะสมเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังย้ำว่าการจะตรวจสอบนายกฯ ควรนำหลักฐานมาพูดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 31 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่การโพสต์ท้าตีท้าต่อย ทำตัวไม่เหมาะสม ดังนั้นจึงต้องทำทุกวิถีทางในการหยุดพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ และอาจต้องทำให้พ้นจากสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่าหากทั้งคู่ดวลกันจริงฝ่ายไหนจะชนะ นายสิระ ระบุว่า “ตรงนี้ถ้า นายกฯ จะลาออกหรือยุบสภา ต้องมีข้อผิดพลาดในการบริหารงาน ต้องพูดที่สภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่พูดเลอะเทอะแบบนี้ คำพูดต้องรักษาเป็นนายของคุณเต้แล้วนะ คุณเต้พูดออกมาอย่างนี้ บ่งบอกพฤติกรรม บ่งบอกสันดาน ว่าคุณเต้เป็นคนอย่างไร พ่อแม่สั่งสอนมาอย่างไร คุณเต้ ถึงได้พูดอย่างนี้ วันไหนผมได้มีโอกาสเจอคุณพ่อ คุณแม่ คุณเต้ ผมจะถามว่าอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างไร ถึงได้มีปากเอาไว้ทำลายคนอื่นอย่างเดียว และไม่เคยรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น”

ส่วนเหตุการณ์ที่เคยโดนท้าต่อยก่อนหน้านี้ นายสิระ ยืนยันว่า ถึงจะเป็นนักมวยเก่า แต่ก็ไม่อยากใช้ความรุนแรงกลับ พร้อมเปิดเผยว่า ในคดีที่ถูกนายมงคลกิตติ์ฟ้อง 2 คดี มีวันหนึ่ง นายมงคลกิตติ์ มาบอกให้เซ็นต์คัดค้านไม่ให้ถอนฟ้อง

“ท่านทำโดยการที่ท่านไม่มีสติเอาความมันอย่างเดียวไม่ได้ท่านต้องรับผิดชอบ วันนี้ท่านทำอะไรผิดกฎหมาย ผมจะดำเนินคดีทุกๆ เรื่อง ผมจะเอาคุณออกจาก ส.ส.ให้ได้” นายสิระ กล่าว