Categories
ข่าว

หวิดชนสะพาน!! สิบล้อบรรทุกไก่สด 3 ตัน ยางแตกเสียหลักพลิกคว่ำ

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ศิวะพันธ์ ไทยโกสม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ชัย ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถสิบล้อพลิกคว่ำ บนสะพานข้ามห้วยม่วงแป ถนนสายกาฬสินธุ์-มุกดาหาร บ้านโนนใหญ่ ตำบลคำพอุง อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยอโสกร่องคำ

ถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นสะพานข้ามลำห้วยม่วงแป บนถนนขนาด 4 ช่องจราจร พบรถสิบล้อบรรทุกไก่สดมาเต็มคันรถ พลิกตะแคงข้างขวางช่องจราจร ทราบชื่อคนขับคือนายสหัสชัย เกิดไทย อายุ 47 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดหลังเล็กน้อย แผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย อาสาสมัครกู้ภัยจึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงได้ประสานรถบรรทุกสิบล้อมาเปลี่ยนถ่ายไก่สดที่อยู่บนรถน้ำหนักประมาน 3 ตัน ใช้เวลานายกว่า 5 ชั่วโมง จึงขนถ่ายแล้วเสร็จ ก่อนนำรถยกเก็บกู้ซากรถเพื่อเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สอบถามนายสหัสชัย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกไก่สดออกจากโรงงานที่ จังหวัดสมุทรสาครเพื่อนำไก่ไปส่งที่จังหวัดนครพนม ขับมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ๆรถได้เกิดยางแตก ทำให้รถสูญเสียการควบคุม ตนพยามจะประครองรถไว้ไม่ให้ไปชนกับสะพาน จนรถพลิกตะแคงข้างไถลไปไกลกว่า 50 เมตร กีดขวางการจราจรบนสะพาน จึงโทรประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือในเวลาต่อมา ยังเคราะห์ดีที่เหตุการนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบไม่พบสิ่งของทางราชการเสียหาย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หวิด