Categories
ข่าว

ชาวบ้านผงะ งูเหลือมยักษ์เขมือบวัวทั้งตัว จนท้องแตกตา ย

วันที่ 21 ส.ค. ได้มีชาวบ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ถ่ายภาพงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร เขมือบวัวที่ชาวบ้านปล่อยเลี้ยงกลืนเข้าไปในท้องทั้งตัวจนท้องงูนูนเป่งและแตกตายคาป่าหญ้า บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริบ้านน้ำจวง และอยู่ในพื้นที่เขตอนุรักษ์ภูเมี่ยงภูทอง สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วโพสต์ในโซเชียล โดยบอกว่าน่าจะเป็นงูตัวใหญ่ที่สุดที่เคยพบในป่าบริเวณนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายนิรันดร์ ลีวัฒนะกุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวในชุมชนบ้านน้ำจวงอย่างยั่งยืน ได้ความว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ชาวบ้านบ้านน้ำจวง ได้ปล่อยวัวเลี้ยงไว้ตามป่าหญ้าซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับอ่างเก็บน้ำ แต่เจ้าของวัวเห็นว่า วัวหายไป 2-3 วัน จึงได้เดินดูรอบๆ พื้นที่ กลับเห็นงูเหลือมขนาด 4 เมตร นอนท้องแตกตาย ซึ่งจากการตรวจดูพบว่าท้องงูเหลือมมีซากวัวอยู่ในท้องด้วย ทำให้ดูเหมือนงูเหลือมมีขนาดที่ใหญ่มาก

“จากการสันนิษฐานของชาวบ้าน คาดว่า งูเหลือมได้รัดวัวของชาวบ้านจนตาย จากนั้นค่อยๆ กลืนวัวเข้าไปในท้อง จนวัวขึ้นอืดในท้องงู ส่งผลให้เจ้างูเหลือมตัวนี้ท้องแตกนอนตายอยู่ในป่า ซึ่งชาวบ้านได้ทิ้งซากงูเหลือมไว้ตามเดิม”