Categories
ข่าว

พ.ต.อ.เผย ปมรีดเงินล้าน ไม่เป็นความจริง – พ่อผู้เสียชีวิต เปิดใจ ผู้กำกับ เป็นคนดีมาก

จากกรณี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดังและเจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากตำรวจของโรงพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ว่า ได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย เป็นชายและหญิง ก่อนจะนำตัวมาที่โรงพัก และมีการเรียกเงินผู้ต้องหา จนผู้ต้องหาชายยอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ตำรวจยศ พ.ต.อ. นายหนึ่งไม่ยอม ก่อนลงมือจนเสียชีวิต

ขณะที่พ่อของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นอดีตนายทหาร มีบ้านพักอยู่ใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ลูกชายกับภรรยาเดินทางเข้าไปในตัวเมืองนครสวรรค์ เพื่อจะไปทำหน้า ระหว่างทางได้ขับรถไปทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ และลูกชายเกิดอาการน็อค เนื่องจากพักผ่อนน้อย สูบบุหรี่มาก ร่างกายอ้วนแล้วก็เป็นโรคหัวใจ โรคเบาหวาน

ส่วนในกรณีที่มีข่าวว่าตำรวจจับยาเสพติดแล้วเรียกเงิน พร้อมทั้งทำให้ลูกชายเสียชีวิต ตนต้องขอบอกว่าไม่เป็นความจริง ทางตำรวจได้ช่วยเหลือนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ และทำการเอกซเรย์ปอด พบว่ามีฝ้าในปอด อาการไม่ดีจึงนำตัวส่ง ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ หลังจากพูดคุยกับทางคณะแพทย์พบว่าลูกชายร่างกายไม่มีการตอบสนองแล้ว ซึ่งโดยปกติลูกชายจะมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ เบาหวานเหนื่อยง่าย อ้วน

พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า สำหรับข่าวที่เกิดเหตุว่ามีการจับตัว เรียกเงินจากกรณียาเสพติดนั้นขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะผู้กำกับ เป็นคนดีมาก และพยายามช่วยเหลือลูกชายเต็มที่ ท่านผู้กำกับและคณะตำรวจได้ช่วยเหลือดูแลลูกชายอย่างเต็มที่ตลอดเวลา จนลูกชายตนเสียชีวิต ท่านผู้กำกับยังนั่งคุกเข่ากอดตนร้องไห้ด้วยความเสียใจ แล้วก็บอกว่ายินดีจะช่วยเหลือเต็มที่หากมีอะไรขัดข้อง มาถึงตรงนี้ตนในฐานะพ่อก็ต้องบอกว่าเสียใจกับการเสียชีวิตของลูกชาย แต่ข่าวไม่ทราบว่าออกไปกันอย่างไรกระจายไปทั่ว ตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงตามข่าว

ล่าสุดวันที่ 22 ส.ค.64 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่าวหา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เรื่องนี้ตำรวจไม่ได้มีการซ้อม หรือทำร้ายใดๆ จนทำให้เกิดการเสียชีวิต ส่วนประเด็นการเสียชีวิตนั้น ทางครอบครัวก็ทราบดีว่าน้องที่เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ส่วนการเรียกร้องเงินทอง ตนขอยืนยันในฐานะในตำรวจว่าไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แล้วทีมงานตำรวจก็ไม่เคยทำเช่นนี้

ซึ่งในขณะนี้ให้ทางฝ่ายพิสูจน์หลักฐานและฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าไปเก็บรายละเอียดหลักฐานเพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป ทางผู้บังคับบัญชาในระดับสูงขึ้นไปท่านทราบเรื่องรายละเอียดเป็นอย่างดีและสั่งการลงมาว่า ให้อยู่เงียบๆ เฉยๆ เพื่อที่จะได้ดำเนินการต่อไปตามระเบียบ