Categories
ข่าว

หนีไม่รอด! จับได้เพิ่มอีก 1 ‘ดาบโบ้’ ตำรวจร่วมแก๊ง ‘ผู้กํากับโจ้’ – ส.ต.ต. เล่าเสียงสั่น นายสั่งให้ทำ เพราะผู้ต้องหาดิ้น

จากกรณีมีคลิป พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผกก.โจ้ ร่วมกันกับตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกรับเงินจนผู้ต้องหาเสียชีวิต ทำให้ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และส่งทีมสืบสวนคดีนี้ พร้อมออกหมายจับ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 หลังจากตำรวจรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผกก.โจ้ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ187/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค.64

ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

นอกจากนี้ ยังออกหมายจับ พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ188/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค รอง สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ189/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ190/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ (หนี) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ191/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ192/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผบ.หมู่(ป.) สภ.ตาคลี (จับแล้ว) ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ193/2564 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

โดยตอนนี้จับกุมได้แล้ว 4 นาย และยังหลบหนีอีก 3 นาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ร.ต.ท.ธรณินทร์ และด.ต.วิสุทธิ์ หรือดาบโบ้

ล่าสุดมีความคืบหน้าแจ้งว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวด.ต.วิสุทธิ์ หรือดาบโบ้ หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมแก๊งผู้กำกับโจ้ที่หลบหนีได้แล้ว บริเวณเขตติดต่อระหว่างนครสวรรค์และกำแพงเพชร โดยอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนและขยายผลถึงผู้ต้องหารายอื่นที่ยังหลบหนีอยู่ รวมถึงตัวผู้กำกับโจ้ด้วย

ต่อมาเวลา 18.50 น. ตำรวจควบคุมตัว ด.ต.วิสุทธิ์ หรือดาบโบ้ เข้ามาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยระหว่างที่ควบคุมตัว ด.ต.วิสุทธิ์ เปิดเผยสั้นๆ ว่า ผมมามอบตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ได้เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือว่า ยืนยันว่า ที่ทำเพราะกลัว นายสั่งให้ทำก็ต้องทำ อยู่ในจุดนั้นเราไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะนั้นเจ้านายสั่งว่า ให้จับ ให้จับ เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผู้ต้องหาดิ้น

เมื่อถามว่า ผกก.โจ้ เคยมีพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้งหรือไม่ ผู้ต้องหากล่าวว่า เพิ่งเคยเจอครั้งนี้ กล่าวว่า เพิ่งเจอครั้งแรกตั้งแต่ทำงานมา 5-6 เดือน ปกติแกเป็นคนโมโหร้ายอยู่ร้ายอยู่แล้ว สั่งอะไรก็ต้องได้ ตำรวจที่โรงพักน่าจะรู้ดี ถ้าไม่ทำตามคำสั่งก็จะสั่งย้าย หรือ ไม่ก็ลงโทษ ให้อยู่เวรยาม