Categories
ข่าว

หนุ่มใหญ่ออกเก็บสายบัว มาขายประทังชีวิต พลัดจมน้ำดับ ที่ อ.เสลภูมิ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท. บุรินทร์ อุตมรัตน์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสี ยชีวิต ภายในสระน้ำทางทิศใต้ บ้านสะอาด-นาดี หมู่1 ตำบลพรสวรรค์ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อม อาสาสมัครกู้ภัยศิลานคร กู้ชีพ อบต.พรสวรรค์ แพทย์เวร สภ.เสลภูมิ

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำภายในทุ่งนา ห่าง จากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร พบศ พชายไม่สวมเสื้อ นั่งกางเกงขาสั้นสีดำ ข้างตัวพบแกลลอนน้ำมัน 2 ถังอยู่ข้างรักแร้ทั้งสองข้าง คว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในสะน้ำ ซึ่งอยู่ในที่นาของผู้ตาย ทราบชื่อผู้ตายคือนายสมหวัง จันทร์อ่อน อายุ 55 ปี ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเสลภูมิ หลังจากนั้นจึงจะมอบศ พให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สอบถามญาติผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ผู้ตายได้บอกกับญติว่าจะไปเก็บสายบัวมาขาย ซึ่งโดยปกติผู้ตายก็จะกลับเข้าบ้านในช่วงประมาณ 18.00 น. แต่ทางญาติรู้สึกผิดปกติเพราะถึงเวลาผู้ตายก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน จึงได้ออกมาตามหาที่สระน้ำจนพบศพลอยอยู่ในสระน้ำ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบในเวลาต่อมา ซึ่งคาดว่าเบื้องต้นผู้ตายใช้ถังแกลลอนน้ำมันหนีบไว้ใต้รักแร้ แต่ในระหว่างลงไปเก็บสายบัว ถังแกลลอนอาจจะพลิกจนทำให้ผู้ตายพลัดจมน้ำแต่ไม่มีผู้พบเห็น จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา