Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” กำชับเรื่องวินัย ความประพฤติ เดือน ม.ค.-ส.ค.64 ไล่ออกตำรวจ 108 นาย ปลดออก 33 นาย

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 9/2564 ว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร. สำหรับประชุมครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจได้เข้าร่วมการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นในการประชุม เพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านต่างๆ และเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล

ที่ประชุม ก.ตร. ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการตำรวจ เดือนสิงหาคม 2564 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 25 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 16 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 7 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 2 นาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม 2564 มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 148 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 108 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 33 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 7 นาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลกวดขันเรื่องวินัยและความประพฤติของข้าราชการตำรวจ และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปควบคุมความประพฤติด้วยตัวเอง และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้กำชับการดูแลทั้งเรื่องวินัยราชการ รวมถึงสวัสดิการข้าราชการตลอดเวลา.