Categories
ข่าว

ไม่มีประวัติด่างพร้อย!! ‘แรมโบ้’ ยืนยัน ‘บิ๊กตู่’ ใจซื่อมือสะอาด ซัด ‘วิสาร’ พูดเท็จ นายกแจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน กลางสภาฯ

วันที่ 2 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ประกาศกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่านายกรัฐมนตรีแจกเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท ว่า นายวิสารเป็นคนพูดอะไรที่ไม่น่าเชื่อถือ เคยมีพฤติกรรมกรีดแขนตัวเองกลางที่ประชุมสภาฯ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน และการเป็นนักการเมืองในสภาฯ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่นายวิสารพูด ไม่เป็นความจริง ไม่มีใครเอาเงินเอาทองมาแจกจ่ายกันในสภา การใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ เช่นนี้ เป็นการแสดงถึงความก้าวร้าว และเป็นพฤติกรรมของคนที่สติ สตัง ไม่อยู่กับร่องกับรอย

“ต้องกลับไปถามนายใหญ่ของคุณวิสารว่าพฤติกรรมอย่างนั้น นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เคยกระทำการเช่นนี้ในรัฐสภาใช่หรือไม่ ถึงคิดได้ว่าคนอื่นจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งไม่มีใครเขาทำเลียนแบบ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ ที่ใจซื่อมือสะอาด ไม่มีประวัติด่างพร้อยเรื่องเงินเรื่องทองอยู่แล้ว และไม่ได้เล่นการเมืองเพื่อหวังจะเอาเงินมาแจกจ่ายให้บรรดา ส.ส. แต่ถ้าย้อนกลับไปในอดีต พฤติกรรมพรรคเพื่อไทยไม่แน่อาจจะทำได้”

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ส.ส.เข้าพบนายกรัฐมนตรีจริง แต่มาให้กำลังใจ มาปรึกษาเรื่องงานเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดา การที่คนเอาสมองไปคิดเรื่องนี้ เป็น ส.ส. ได้อย่างไร เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยได้อย่างไร นี่คือสิ่งที่ผมอยากบอกว่าพี่น้องชาว จ.เชียงราย เลือกนายวิสารมาเป็น ส.ส.ได้อย่างไร เพราะนำข้อมูลเท็จมาพูดในสภาฯ และไม่ทราบว่า ชั้น 3 ที่นายวิสารกล่าวอ้างนั้นอยู่ที่ไหน แต่ที่นายวิสารพูดเป็นการกล่าวร้ายนายกฯ ให้เกิดความเสียหาย

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ตนกำลังจะปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อยื่นฟ้องนายวิสารให้ได้ แม้ส.ส.จะมีเอกสิทธิคุ้มครอง แต่จะมากล่าวหาผู้อื่นให้เสียหายกระทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามอาจไม่สามารถดำเนินคดีอาญาได้ แต่มีเรื่องจริยธรรม ส.ส. บังคับอยู่ จึงจะยื่นเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตรวจสอบจริยธรรม ในวัน 3 ก.ย.โดยจะยื่นสอบพร้อมกับกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล เพื่อที่จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ต่อไป