Categories
ข่าว

ทำบุญ!! “อนุทิน” ใส่บาตร วันคล้ายวันเกิดอายุครบ 55 ปี

วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางมาทำบุญ ใส่บาตร พระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 55 ปี

สำหรับนาย อนุทิน ชาญวีรกูล เกิดวันที่13 กันยายน พ.ศ. 2509 เกิดที่จังหวัดพระนคร (ชื่อเล่น: หนู) ที่สื่อมวลชนนิยมเรียกกัน​ว่า “เสี่ยหนู” ต่อมาสื่อมวลชนได้เรียกเป็น “หมอหนู” ในช่วงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเขาเป็นบุตรคนโตของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผู้ก่อตั้ง บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น อนุทินสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับอุดมศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮอฟสตรา (Hofstra University)​ รัฐนิวยอร์ก​ ประเทศสหรัฐอเมริกา​ เมื่อปี พ.ศ. 2532 และจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Mini MBA) เมื่อปี พ.ศ. 2533

ชีวิตส่วนตัว สมรสครั้งแรกกับสนองนุช (สกุลเดิม วัฒนวรางกูร) เมื่อปี พ.ศ. 2533 มีบุตร 2 คน คือ นัยน์ภัค และเศรณี ชาญวีรกูล ต่อมาในปี พ.ศ. 2556 อนุทินได้หย่ากับสนองนุช และสมรสใหม่กับศศิธร (สกุลเดิม จันทรสมบูรณ์) รองกรรมการผู้จัดการ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ ปากช่อง ต่อมาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2562 อนุทินได้หย่ากับศศิธร อนุทินมีความชื่นชอบส่วนตัวคือ สะสมพระเครื่อง