Categories
ข่าว

ไฟเขียว!! “บิ๊กป้อม” ไม่ห้าม ‘วิ่งไล่ลุง-เดินเชียร์ลุง’แค่อย่าทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการทำงานของพรรคในปี 2563 ว่า เราดูแลหรือไม่ ที่นี่เราดูแลไหม ดูแลแล้วจะถามทำไม ส่วนเรื่องการทำงาน เราเพิ่มเติมตลอด แต่ไม่ได้บอกสื่อ ตนทำให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

ส่วนที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกเรื่องที่ดินของบิดาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม มาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่า นายกฯชี้แจงได้อยู่แล้ว ไม่มีอะไร

เมื่อถามถึงกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามสถานการณ์อย่างไร รองนายกฯ กล่าวว่า ฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องติดตามสถานการณ์ใดๆ เขาวิ่งกันอยู่ที่ไหน แค่รู้ว่าวิ่งกันอยู่ที่สวนรถไฟก็พอแล้ว จะให้ทำอย่างไร วิ่งแต่อย่าให้ผิดกฏหมายก็แล้วกัน

ต่อข้อถามว่ากลุ่มผู้ทำกิจกรรมกังวลว่าจะมีการระงับไม่ให้ใช้สถานที่ของสวนรถไฟ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สั่งปิดที่ไหน รัฐบาลให้ทำกิจกรรมแล้ว ไม่ให้ใครสั่งปิดหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักการเมือง ทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคไปเข้าร่วมด้วย รองนายกฯ กล่าวว่า “ผมจะทำยังไงได้ ผมไม่ใช่ช่อนี่ เขาจะวิ่งแล้วจะไปทำอย่างไร ส่วนกิจกรรมเดินเชียร์ลุง ในวันเดียวกัน ที่สวนลุมพินี ผมก็คงไม่ไปเข้าร่วม เพราะเดินไม่ไหวแล้ว”

เมื่อถามว่าการดูแลความปลอดภัยหากมีคนมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามีคนดูอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง