Categories
ข่าว

ระทึกกลางดึก! มหาสารคาม ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง (คลิป)

เมื่อเวลา 22:30 น.วันที่ 23 ก.ย.64 พ.ต.ท.สมพร เหล่าสมบัติ สว.สอบสวน สภ.เขวาใหญ่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง ทต.ขามเรียง รถดับเพลิง อบต.ท่าสองคอน อบต.ท่าขอนยาง อบต.เขวาใหญ่ รถดับเพลิง มมส.กู้ภัยอโสกขามเรียง กู้ภัยท่าสองคอน อาสาสมัครดับเพลิงและกู้ภัยฐานบุญวิภา จุดมหาสารคาม
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 16 ม.18 บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย อย่างรุนแรง โดยเป็นบ้าน 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้

นางคำเผย ขันสัมฤทธิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า สงสัยว่าไฟไหม้มาจากทางหลังบ้าน อาจจะเกิดจากวัยรุ่นตั้งวงดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แล้วทิ้งก้นบุหรี่ โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า ชั้น 2 ของบ้านได้ล้อมรอบสังกะสี ส่วนใต้ถุนบ้านเปิดโลง เอาไว้เก็บฟืนเท่านั้น ไม่มีคนอยู่อาศัย ตนพร้อมสามีได้ไปนอนอยู่บ้านอีกหลังซึ่งห่างออกไป มีชาวบ้านร้องบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงได้รีบมาดู โดยมีผู้ที่เห็นเหตุกาณ์เล่าว่า เห็นต้นเพลิงลุกจากใต้ถุนบ้านซึ่งมีกองไม้ อยู่จำนวนมาก

พ.ต.ท.สมพร เหล่าสมบัติ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ยังไม่สรุปว่าเป็นการวางเพลิงหรือไม่ โดยจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป