Categories
ข่าว

ลุยน้ำท่วมชัยภูมิ! “บิ๊กตู่” เจอประชาชนโห่ไล่ระยะเผาขน (คลิป)

วันที่ 29 ก.ย.64 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลชัยภูมิและมอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลชัยภูมิ โดยระหว่างการเดินทางโดยรถมายังโรงพยาบาลซึ่งเป็นบริเวณน้ำท่วมสูงไม่สามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ ต้องใช้รถบรรทุกแบบยกสูงของทหาร และรถ ปภ.จังหวัด ในการลำเลียงประชาชน

ในการนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายให้กำลังใจประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมตลอดเส้นทางไปโรงพยาบาลชัยภูมิ โดยได้ทักทายเป็นภาษาอีสานกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งพักอาศัยใกล้เคียงบริเวณโรงพยาบาลฯ ด้วยความห่วงใย ย้ำให้ดูแลสุขภาพตนเอง ระวังโรคและสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ พร้อมฝากให้ประชาชนศึกษาเรียนรู้จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในการปรับตัวอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่มีความเปลี่ยนแปลง โดยในส่วนของรัฐบาล จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และขอให้ทุกคนร่วมมือกันทุกอย่างก็จะสำเร็จ

นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้กำลังพลของทหารเข้ามาช่วยเหลือดูแลประชาชนร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้สั่งการเบี่ยงน้ำให้ได้ และให้ทำต่อเนื่องซึ่งคาดว่าสถานการณ์โดยรวมน่าจะดีขึ้นโดยลำดับ และจะพยายามดำเนินการให้โรงพยาบาลกลับมาสู่สภาพปกติรองรับการดูแลรักษาประชาชนให้เป็นปกติโดยเร็ว พร้อมกับนายกฯ ได้กล่าวให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลชัยภูมิให้ทำงานให้สำเร็จ ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในบริเวณโรงพยาบาลชัยภูมิ ก็ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศและดูแลประชาชนเช่นกัน โดยบอกให้นายกฯ สู้ ๆ และขอให้รัฐบาลยังคงดำเนินโครงการคนละครึ่งต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มประชาชนจำนวนหนึ่ง ตะโกนไล่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระหว่างลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ชัยภูมิด้วย