Categories
ข่าว

เลี่ยงการปะทะ!! “บิ๊กตู่” ลั่น! “รักทุกคนนะจ๊ะ” ตรวจน้ำท่วมนนทบุรี เจอทั้งเสียงเชียร์-เสียงโห่ไล่

เมื่อเวลา 14:00 น. วันที่ 30 ก.ย.64 ที่ท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุนรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นนทบุรี พร้อมพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และการก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมรอบเกาะเกร็ด รับฟังแนวทางป้องกัน และลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย
ต่อมา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี แวะที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 4 เพื่อเยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อน นายกฯ กล่าวว่า “รัฐบาลจะพยายามดูแลความเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด รักทุกคนนะจ๊ะ” ท่ามกลางเสียงเชียร์ ชาวบ้านตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ ๆ สู้ตาย” นายกฯ จึงกล่าวตอบว่า “อย่าตายสิ” นอกจากนี้มียังมีชาวบ้านกล่าวว่า ใครให้ลาออกไม่ต้องออก ให้นายกฯ สู้หัวทะลุฝาไปเลย ทำให้นายกฯ กล่าวตอบว่า “เหรอ จ๊ะ ไม่กลัวหัวแตกเหรอ โอ้โหว นี่ดุเดือดดีนะ”
ส่วน บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรีมีกลุ่มมวลชนมารวมตัวกัน วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการต่างๆ และขอให้นายกรัฐมนตรี มาพูดคุยรับฟังปัญหา ซึ่งตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเดินทางมายังจุดนี้ มวลชนจึงมารอแต่พบว่านายกรัฐมนตรีไม่มา เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ คณะของนายกฯ จึงเปลี่ยนมาขึ้นเรือที่หน้าอาคารหนึ่งรัฐสภาแห่งใหม่แทน
พล.อ. ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นโป๊ะเทียบเรือบริเวณอาคารรัฐสภา ว่า การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บางอย่างถ้ายังทำไม่เสร็จก็ย่อมเกิดผลกระทบบ้าง การลงพื้นที่วันนี้ก็ได้นำรัฐมนตรีหลายคน ซึ่งทุกคนต่างก็มีหน้าที่เพื่อทำให้ประเทศไทยพลิกโฉมไปสู่การเป็นประเทศไทยใหม่ให้ได้
“วันนี้ต้องขอโทษด้วยในจุดที่เราไม่ได้ไป ก็ไปดูแล้วกันว่ามีเหตุและเพราะอะไร ความจริงผมอยากไปเยี่ยมในทุก ๆ ที่ แต่เราก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาเท่านั้นเอง ก็ขอโทษด้วยแล้วกันฝากผู้ว่าราชการจังหวัดขอโทษประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามผมจะพยายามทำอย่างเต็มที่”