Categories
ข่าว

คึกคัก!! มหาสารคาม จัดงาน มหกรรมอาหารท้องถิ่น ช่วงลอยกระทง กระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 15 พ.ย.64 เวลา 19:00 น. ที่ริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมอาหารท้องถิ่น ประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2564 โดยมีส่วนราชการต่างๆ พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

นายสกล ตรีไพศาลภักดี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า มหกรรมอาหารท้องถิ่น ประจำปี 2564 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการต้านการท่องเที่ยวให้เกิดรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวและการค้าขายกลับมาคึกคักเป็นปกติ หลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COMD-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้นสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ โดยสมาคมได้จัด มหกรรมอาหารในปีนี้เป็นครั้งที่ 2 ในปีแรกนั้นได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชชนเป็นอย่างดี จึงทำให้ปีนี้สมาคมฯ ต่อยอดความสำเร็จและส่งเสริมพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง มหกรรมอาหารท้องถิ่น ประจำปี 2564 ผู้เข้าร่วมออกร้านค้ารวมทั้งสิ้น 94 ร้านค้า ผู้เข้าชมงานจำกัดจำนวนไม่เกิน 500 คน ทั้งนี้สมาคมฯ ได้ปฏิบัติดามมาตรการการป้องกัน COVID-19 มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน มหกรรมอาหารท้องถิ่น ประจำปี 2564 ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวและการค้าขายของจังหวัดมหาสารคาม ให้เกิดรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักเป็นปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มการติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆกับที่รัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ จังหวัดมหาสารคามมีความจำเป็นที่จะต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป