Categories
ข่าว

โทษหนัก!! ผู้ว่าฯมหาสารคาม สั่งสอบชุดใหญ่ จนท.อบต.เล่นไฮโลในที่ทำงาน(คลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งนายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย สอบเจ้าหน้าที่ อบต.เล่นไฮโลในที่ทำงานด่วน ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่ เอาผิดทางวินัย เผยโทษหนักสุดขั้นปลดออกหรือให้ออกจากราชการ

วันที่ 9 ม.ค.63 ความคืบหน้าหลังมีคลิปภาพเจ้าหน้าที่ อบต.หนองบัว อำเภอพยัคฆภูมิพสัย จังหวัดมหาสารคาม ตั้งวงเล่นไฮโล ภายในที่ทำการ อบต.หลายครั้ง โดยไม่สนใจสายตาของชาวบ้านหรือผู้ที่ไปติดต่อราชการ ล่าสุด นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยถึงการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ที่รวมตัวกันเล่นพนันไฮโล ในสถานที่ทำงาน หลังมีผู้ถ่ายคลิปภาพเอาไว้ได้ ว่า หลังทราบเรื่อง ได้แจ้งให้นายอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย เร่งตรวจสอบ พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ตามขั้นกระบวนการ ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะทราบผล ถ้ามีมูลก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ซึ่งเรื่องดังกล่าวหากผิดจริงจะมีโทษรุนแรง

ทั้งนี้จะมีการเชิญผู้ที่อยู่ในคลิปภาพเข้าให้ข้อมูลด้วยซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทย เน้นย้ำเรื่องการกระทำความผิดในสถานที่ราชการ เช่น การเล่นพนัน การดื่มสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ โดยเฉพาะท้องถิ่น จึงไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้ในสถานที่ราชการ