Categories
ข่าว

ควงคู่เข้าวัด!! “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เยือน อุดรธานี ลั่น! เป็นคนอีสานไม่เคยลืมอีสาน ประชาชนแห่ต้อนรับแน่น

วันที่ 1 ธ.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดอุดรธานี เริ่มภารกิจแรกด้วยการตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล หลวงตามหาบัว ณ วัดเกษรศีลคุณ หรือ วัดป่าบ้านตาด พร้อมกล่าวว่า ตนเองก็เป็นลูกศิษย์ของหลวงตัวมหาบัว เคยมาที่วัดเมื่อหลายปีก่อน ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างมาโดยตลอด และในฐานะคนอีสาน ไม่เคยลืมอีสาน พร้อมพัฒนาและแก้ปัญหาให้ แต่ก็ไม่ลืมคนภาคอื่น ย้ำรักคนทั้งประเทศ ไม่ว่าภาคไหนก็รักเท่ากัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ ว่าไม่ต้องตื่นเต้น แค่ระมัดระวังป้องกันตัวเอง และฉีดวัคซีนโดยเร็ว ก็จะสามารถแก้ปัญหาไปได้มาก พร้อมน้อมนำรับสั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า “ประยุทธ์ ทำให้ประชาชนมีความสุข ให้มีความพึงพอใจ ทำอะไรได้ทำไป อะไรที่ยังทำไม่ได้ ค่อยๆ ทำไป จนกว่าประชาชนจะมีความสุข ” มาบอกกล่าวกับชาวอุดรธานี ท่ามกลางประชาชนมาคอยต้อนรับอย่างหนาแน่น และ ตะโกนให้กำลังใจ พร้อมขอให้ทำหน้าที่ต่อไปอย่าเพิ่งยุบสภา

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ เพื่อเป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของจังหวัดอุดรธานี ติดตามการกำหนดทิศทางพัฒนาจังหวัดอุดรธานีและแผนเปิดเมือง “อุดร พลัส โมเดล” การเชื่อมโยงระบบการขนส่งและโลจิสติกส์กับจังหวัดในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง และการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ด้วยการท่องเที่ยว