Categories
ข่าว

วอนช่วยเหลือ ไฟไหม้บ้านวอด ตา ยาย หลาน แทบสิ้นเนื้อประดาตัว ที่ อ.เชียงขวัญ

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 10 ม.ค.63 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนบ้านหมูม้น หมู่ 9 ตำบลหมูม้น อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง อบต.หมูม้น

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่เนื่องจากมีกองฟืนและเตาเผาถ่านอยู่บริเวณข้างบ้าน จึงทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นตัวบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท

สอบถาม นายสวัสดิ์ จันทวงษ์ อายุ เจ้าของบ้านเปิดเผยข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้เผาถ่านอยู่บริเวณข้างบ้านแต่ดับไฟไม่สนิท จึงทำให้ ไฟลุกไหม้บริเวณเตาถ่านและลุกลามไปยังตัวบ้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยดับไฟและประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

ขอรับบริจาค สิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ ครับ ร่วมด้วยช่วยกันครับ บ้านคุณตาสวัสดิ์ จันทร์ทวงค์ ม.9 บ้านหมูม้น (คุ้มเหล่า)

ท่านใดที่จะประสงค์ บริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ประจำวัน เชิญได้ครับ สงสารผู้เฒ่ามากเด้ครับ #สองตายาย กับหลานตัวเล็กๆ อีก 2 คน

#ขอเป็นสะพานบุญเพื่อซับน้ำตาและปลอบใจตายายกับหลาน
#ร่วมด้วยช่วยกันครับใจรักหมูม้น เลขที่บัญชี 020156530300 ชื่อบัญชี บ้านหมูม้น ม.9 ธนาคารเพื่อการเกษตรเเละสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)(เงินฝากออมทรัพย์) สาขาเชียงขวัญ