Categories
ข่าว

มืดฟ้ามัวดิน! “วิ่งไล่ลุง” ธนาธร-ครอบครัว ร่วมวิ่ง ปชช.แต่งแฟนซีรถถัง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลา 05.00 น. ที่สวนรถไฟ มีการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” มีนักการเมืองเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อาทิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา และ บุตรชาย รวมทั้ง น.ส.พรรณิการ์ วินิช โฆษกพรรคอนค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนค. และ ส.ส.พรรค อนค. จำนวนหนึ่งมาร้วมวิ่งด้วย

รวมทั้งกลุ่มเพื่อไทย (พท.) พลัส อาทิ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองประธานกกลุ่มพท.พลัส นายตรีรัตน์ ศิริจันทรโรภาส เลขาธิการกลุ่ม น.ส.อรุณี กาสยานนท์ น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ นายษรกฤต ผลลูกอินทร์ สมาชิกกลุ่ม นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560

นอกจากนี้ ยังมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปช.) และ นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชแห่งชาติ(กสม.) มาร่วมสังเกตการณ์วิ่งครั้งนี้ด้วย

บรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าตำรวจและเจ้าหน้าที่ของสวนรถไฟ ทั้งติดตั้งเครื่องสแกน ตรวจกระเป๋าผู้เข้าร่วมงาน อย่างเข้มงวด โดยมีประชาชนที่มาร่วมงานมีการแขวนป้ายข้อความ “พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป” และ “ลุงตู่ออกไป” แต่เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยขอร้องไม่ให้เอาเข้ามาในงาน แต่แม้เจ้าหน้าที่จะห้ามไม่ให้นำเข้างาน ก็ยังมีคนแอบนำเข้างานมา นอกจากนี้ ยังมีคนแต่งชุดแฟนซีเป็นรถถังพร้อมถือปืนของเล่น โดยที่ปลายปืนเป็นดอกกุหลาบ บางคนแต่งตัวเป็นผี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เวลา 06.15 น. มีประชาชน สวมเสื้อสีเหลือง ระบุข้อความ “รักษ์ ม.44 ยิ่งชีพ” เข้าปั่นป่วน กิจกรรมวิ่งไล่ลุง พร้อมเป่านกหวีดแสดงเชิงสัญลักษณ์ อยู่บริเวณประตูอีกด้านหนึ่งของสวนรถไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวให้ข้อมูลกับตำรวจ โดยไม่มีเหตุวุ่นวาย

ทั้งนี้ น.ส.ณัฎฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ประกาศแจ้งผู้มาร่วมงานว่า เหรียญรางวัลที่จะมอบให้แก่ผู้มาร่วมกิจกรรมวิ่งผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่มีปัญหาเรื่องการจัดส่ง โดยติดอยู่ด่านชายแดนฝั่งประเทศจีน จากนั้น ได้มีการปลุกให้ประชาชนที่มาร่วมงานชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ก่อนปล่อยตัวนักวิ่งกลุ่มแรกในเวลา 07.00 น.