Categories
ข่าว

เศร้าอีก! “หมอกระต่าย” เป็นศ พ นิรนาม 2 ชั่วโมง เหตุไม่มีเอกสารระบุตัวตน

วันที่ 23 มกราคม 2565 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ แพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์โรงพยาบาลรามาฯ ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่ จยย. big bike ducati สีแดง ชนขณะข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท อาการสาหัส ไม่มีชีพจร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00น. วันที่ 21 มกราคม โดยทางเพื่อนๆได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือหากล้องหน้ารถยนต์ที่ผ่านไปผ่านมาในช่วงเวลาเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ใช้ ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของหมอกระต่ายเผยเรื่องราวอีกมุมว่า หมอกระต่ายกลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่ สน. รู้เรื่องเพราะ รพ.อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้ว รพ./อาจารย์ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่ รพ.ต่างๆ จนมาเจอที่ราชวิถี ถ้าไม่โดนโทรตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉยๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล

“ปกติแล้ว อาสา หรือพยาบาลกู้ชีพจะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลย ตำรวจเก็บไปหมด อาสา หรือพยาบาลบอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงาน กทม.ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย”