Categories
ข่าว

เดินเชียร์ลุงคึกคัก! กว่า 1 หมื่นคนแน่นสวมลุมพินี อุ๊ หฤทัย ร่วมให้กำลังใจ “ลุงตู่”

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 63 ภาพบรรยากาศกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” ที่สวนลุมพินี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อแสดงออกในการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 05.30 น. มีการเปิดลงทะเบียนเพื่อรับของที่ระลึก อาทิ เสื้อ หมวก เข็มกลัดสกรีนข้อความว่า “เดินเชียร์ลุง 12 มกรา มาสวนลุมฯ”


บรรยากาศกิจกรรม เดินเชียร์ลุง

โดยมีคนดัง พล.ต.นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ, ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล , อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย


บรรยากาศกิจกรรม เดินเชียร์ลุง

จากนั้นเวลา ปล่อยแถวในเวลา 08.30 น. เดินกันวนต่อเนื่องระยะทาง 1.5 กิโลเมตรจนจบกิจกรรม ในเวลา 10.00 น. ส่วนใหญ่จะเป็นคนสูงอายุ ผู้ใหญ่วัยทำงาน รวมถึงมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เช่น รำวงกลองยาว การแสดงกลองบาตูคาด้าบลาซิล การตีกลองสะบัดชัย มีกิจกรรมตีผลไม้จำลอง ส้ม สตรอว์เบอรี่ แตงโม เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เหน็บฝ่ายตรงข้าม


บรรยากาศกิจกรรม เดินเชียร์ลุง

ขณะที่ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวว่า การที่หลายพันคนมาแสดงพลังวันนี้ไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้ง ส่วนตัวที่เชียร์ลุงตู่เพราะเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตและพยายามบริหารประเทศให้ก้าวหน้า ตนมั่นใจว่าสิ่งที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พยายามปลุกระดมให้เกิดม็อบการเมืองมาขับไล่รัฐบาลนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะตอนนี้ไม่มีเงื่อนไขที่รัฐบาลจะไม่สามารถบริหารประเทศต่อ แม้จะปลุกรระดมอย่างไรก็คงจุดไม่ติด เพราะคนรู้แล้วว่านายธนาธรทำเพื่อต้องการโล่มนุษย์มาปกป้องตนเอง