Categories
ข่าว

จับแล้ว!! ตํารวจไซเบอร์ รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี ให้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ หลอกเมียหนุ่มโจ สาวน้อยเพชรบ้านแพง โอนเงินกว่า 2 ล้าน

จากกรณีที่ พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจาก น.ส.อนงค์นุช นามวงษา ภรรยา นายยมนิล นามวงษา เจ้าของคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้ถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงิน โดยโอนเงินไปให้คนร้ายจำนวน 3 บัญชี ได้รับความเสียหายเป็นเงิน 2,088,001 บาท ชี่งบัญชีของคนร้ายมี 1. บัญชีธนาคาร ttb ชื่อบัญชี น.ส.ศุภาวรรณ 2. บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายณัฐพนธ์ 3. บัญชีธนาคาร กรุงไทย ชื่อบัญชี น.ส.พรรัตน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอออกหมายจับเจ้าของบัญชีทั้ง 3 คน ต่อศาลจังหวัดมหาสารคาม หลังจากได้หมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายทั้ง 3 คน

ล่าสุดวันที่ 18 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ศุภาวรรณ อายุ 24 ปี 1 ใน 3 คนผู้ต้องหา ได้อาศัยอยู่ที่บ้านพัก ซ.พหลโยธิน 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ได้พบ น.ส.ศุภาวรรณฯ ที่บริเวณลานจอดรถ จึงได้แสดงหมายจับ และอ่านหมายจับให้ น.ส.ศุภาวรรณฯ ได้ทราบ เมื่อ น.ส.ศุภาวรรณฯ ได้ทราบข้อความแล้วและได้อ่านหมายจับเองแล้ว รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับให้ น.ส.ศุภาวรรณฯ ทราบว่ากระทำผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน

น.ส.ศุภาวรรณฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้เปิดบัญชีธนาคารที่ น.ส.อนงค์นฺช ได้โอนเงินไปจริง เป็นบัญชีธนาคาร ttb โดยบัญชีธนาคารดังกล่าว ได้ไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร ttb สาขาโลตัส วังหิน ด้วยตนเอง โดยใช้บัตรประชาชนของตน และโทรศัพท์ของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) จำยี่ห้อโทรศัพท์ไม่ได้ หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ จำไม่ได้ และได้รับเงิน จำนวน 1,000 บาท เพื่อนำไปเปิดบัญชีธนาคาร

จากนั้น ตนได้เข้าไปในธนาคารและได้เปิดบัญชีธนาคาร ค่าใช้จ่าย 300 บาท ค่าบัตรเอทีเอ็ม 300 บาท ค่าสมุดธนาคาร 100 บาท โดยที่โต๊ะพนักงานธนาคารผู้รับเปิดบัญชีมีข้อความ การรับจ้างเปิดบัญชี หรือยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชี มีโทษทางกฎหมาย โดยตนได้อ่านและเข้าใจข้อความดังกล่าวแล้ว และรับทราบว่าเป็นความผิด แต่ก็ ไม่คิดว่า น.ส.เอ จะนำไปทำการฉ้อโกงผู้อื่น

เมื่อเปิดบัญชีเสร็จแล้ว ได้นำสมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือไปมอบให้กับ น.ส.เอ เหลือเงินจากการเปิดบัญชี 300 บาท น ส.เอ ได้ให้เงินเพิ่มอีก 200 บาท รวมได้ค่ารับจ้างเปิดบัญชีเป็นเงิน 500 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 16:00 น.(วันที่ 18 ก.พ.)เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว น.ส.ศุภาวรรณฯ เดินทางมายัง สภ.โกสุมพิสัย ได้จัดทำบันทึกจับกุม แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ ก่อนฝากขังเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะได้ติดตามผู้ต้องหาอีก 2 ราย มารับโทษต่อไป

ด้าน น.ส.อนงค์นุช นามวงษา เปิดเผยว่า ดีใจมากเลยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนรับจ้างเปิดบัญชีได้รวดเร็วมาก ต่อไปก็น่าจะสามารถจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาได้อีก และตอนนี้ก็ยังนอนไม่หลับคิดมาก ยังอยากจะได้เงินที่โอนไปกว่า 2 ล้านบาท กลับคืนมาในเร็ววัน และจากการที่ได้พูดคุยกับน้องเขา ก็ได้เล่าว่าได้รับจ้างเปิดบัญชี แลกกับเงิน 500 บาท เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา