Categories
ข่าว

ผู้โดยสารงง! สายการบินดัง ยกเลิกไฟลต์บิน เบตง-ดอนเมือง คืนเงินค่าตั๋วรอ 45 วัน หลังนายกฯเปิดได้วันเดียว

วันที่ 15 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ว่า ได้จองตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ให้ลูกสาวเดินทางไป กทม. ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค. 65 เที่ยวบินที่ ที่ DD 5183 ซึ่งจะบินจากสนามบินนานาชาติเบตง เวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 14.30 น. และได้ทำการจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ๆ เมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. ได้มีโทรศัพท์เข้ามา แล้วแจ้งว่าโทรมาจากสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ตนจองได้จองไว้ ทางบริษัทได้ยกเลิกแล้ว แต่หากต้องการจะเดินทางจริงๆ ให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินที่ตนได้จองไว้ และยังได้แจ้งอีกว่าหากต้องการค่าตั๋วโดยสารคืน ก็ทำได้แต่ต้องคอยเป็นระยะเวลา 45 วัน ซึ่งสร้างความมึนงงให้เป็นอย่างมาก ที่มีการยกเลิกเที่ยวบินที่จองไว้
ทั้งๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เพิ่งเดินทางมาเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ที่อากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ก็ยังมีการพูดคุยกันอีกว่า สายการบินนกแอร์ไม่ได้ยกเลิกเฉพาะเที่ยวบินวันศุกร์ที่ 18 มี.ค. เท่านั้น แต่เที่ยวบินวันพุธที่ 16 มี.ค. นี้ก็ได้ถูกยกเลิกเช่นกัน และตามกลุ่มไลน์ต่างๆ ในพื้นที่ก็มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่ไม่สามารถเข้าไปจองตั้วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ที่จะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองนี้ได้เช่นกัน จึงทำให้มีการพูดถึงเป็นวงกว้างว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งก็ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน.