Categories
ข่าว

ย้อนหลังวันเกิด! “บิ๊กตู่” เผย “บิ๊กป้อม” อวยพรขอให้มีความสุข ทำงานสำเร็จ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ตอนนี้ใกล้วันสงกรานต์แล้ว เราจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองดีขึ้น สงบสุขขึ้น ซึ่งอยู่ที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน ดังนั้น อะไรที่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ อย่าเพิ่งมาทะเลาะกันตอนนี้เลย ตนก็เต็มที่อยู่แล้ว พยายามทำให้เต็มที่

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้อวยพรย้อนหลังเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี อย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร อวยพรขอให้ตนมีความสุขในนามของ ครม.ให้ทำงานสำเร็จ พร้อมให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งตนก็บอกว่า ทุกอย่างที่อวยพรมา ให้ถือว่าอวยพรให้กับครม.ทุกคน เพราะจิตใจเราต้องให้กัน ทำงานร่วมมาตั้ง 3 ปีแล้ว ซึ่งตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร


เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เรื่องการตั้งพรรคสํารองอย่างไรบ้าง หลังมีพรรคเศรษฐกิจไทยเกิดขึ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังอยู่ ยังไม่มีอะไร ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นอย่างไรต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีอะไรหรอกจ๊ะ เขาคุยกัน”

เมื่อถามว่าเลือกตั้งสมัยหน้านายกฯ จะเป็นแคนดิเดตของพรรคใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า อย่าเพิ่งถามได้ไหม ยังไม่ถึงเวลาเลย