Categories
ข่าว

ทันยุคทันสมัย! ครูลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ได้ข้อมูลที่รวดเร็วและถูกต้อง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดงานวันครู โดยมีชื่องานว่า “โลกก้าวไกล ครูไทยก้าวทัน สร้างสรรค์คุณภาพเด็กไทย” โดยมีนายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทอง เป็นประธานในพิธี โดยจัดให้มีพิธีบูรพาจารย์ โดยมีพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เจริญชัยมงคลคาถา ถวายภัตตาหารปิ่นโตและจตุปัจจัยไทยธรรม หลังจากนั้นนายวัลลภ จินดาเงิน นายอำเภอโพนทองได้อ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาศวันครู ครั้งที่ 64 พุทธศักราช 2563 ก่อนจะมอบเกียรติบัตรหนึ่งแสนครูดี โล่รางวัลของคุรุสภาและมอบเกียรติบัตรครูผู้ฝึกสอนแข่งขันทักษะนักเรียนฯ ระดับชาติ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้มีการจัดทำการลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ด โดยคณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาสามารถใช้โทรศัพท์สแสกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานและพิมพ์เกียรติบัตรได้ด้วยตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในยุค 4.0 ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

จากการสอบถาม นายปรารถนาดี วิชามุข ผอ.รร.บ้านหนองโกโพธิ์เงินคำผักกูด ผู้ออกแบบการลงทะเบียนด้วยระบบคิวอาร์โค้ด ได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้ที่มีการจัดงานวันครู ได้มีการลงทะเบียนแบบการลงรายมือชื่อ ซึ่งทำให้ข้อมูลที่ได้คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงและยุ่งยากในการรวบรวมเพื่อทำสถิติของผู้เข้าร่วมงาน จึงได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการลงทะเบียนในครั้งนี้ ซึ่งก็ถือว่าคุณครูที่เข้าร่วมงานได้ลงทะเบียนได้อย่างรวดเร็วและได้ข้อมูลที่ถูกต้อง