Categories
ข่าว

มหาสารคาม สรุปอุบัติเหตุทางถนน เสียชีวิตแล้ว 4 ราย เน้นย้ำด่านชุมชน เข้มงวด ดื่มไม่ขับ

วันที่ 16 เม.ย. 65 เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุม 211 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยจังหวัดมหาสารคาม นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานประชุมคณะทำงานด้านการติดตามประเมินผลและการประชุมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2656 จังหวัดมหาสารคาม โดยมี ร.ต.อ.ตนุพล พันธ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย ส่วนราชการ อปท.ร่วมรับฟังการสรุปรายงานข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ

โดย ศปถ.จังหวัดมหาสารคาม รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ช่วงควบคุมเข้มข้น(ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565) สถิติอุบัติเหตุวันที่ 15 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 2 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย สถิติอุบัติเหตุสะสม 5 วัน (วันที่ 11-15 เมษายน 2565)เกิดอุบัติเหตุ 12 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ (Admit) 10 ราย ผู้เสียชีวิต 4 ราย

ทั้งนี้ ประธานได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนที่ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ขอให้ด่านชุมชนเข้มงวด ป้องปราม ดื่มไม่ขับ โดยเฉพาะในเรื่องของการสวมหมวกนิรภัยของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้ด่านชุมชนมีการเข้มงวดและตักเตือน และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมสำหรับการส่ง ผู้เดินทางกลับ เช่น คน รถ ต้องให้มีความพร้อม และการบังคับใช้กฎหมายตามเส้นทางสายหลักอย่างเคร่งครัด