Categories
ข่าว

ผงะ! พบโครงกระดูกมนุษย์ ในพงหญ้าข้างบ่อปลา กลางทุ่งนา อ.เชียงขวัญ

วันที่ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรพล จันทรา พนักงานสอบสวน สภ.เชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วงค่ำของวันที่ 25 เม.ย.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบโครงกระดูกคนเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนาริมบ่อปลา บ้านมีชัย หมู่ที่ 5 ต.หมูม้น อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.อำเภอเชียงขวัญ กู้ภัยอโสกจุดอำเภอเชียงขวัญ
ที่เกิดเหตุเป็นท้องทุ่งนา บริเวณริมบ่อปลา ทิศตะวันตกหมู่บ้านห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.พบโครงกระดูกซุกในกอหญ้า มีกระโหลกและชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อยู่เกือบครบเสื้อสีขาวแขนยาว กางเกงขายาว สวมร้องเท้าบู้ท ไม่มีเอกสารยืนยันตัวเอง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรืออาวุธในที่เกิดเหตุ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณเดือนกว่า
นายเรียน ล้ำเลิศ อายุ 43 ปี ชาวบ้านมีชัย ผู้พบเห็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่ตนเองพร้อมญาติๆออกไปตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อวิดบ่อปลา ก็เดินไปพบโครงกระดูกซุกในกอหญ้า ตนเองตกใจจึงวิ่งเผ่นไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน
เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เชียงขวัญ ได้ตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด คาดน่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน จึงนำศพส่ง รพ.เชียงขวัญ ตรวจดีเอ็นเอ และหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลนอกพื้นที่ เนื่องจากในเขตพื้นที่แห่งนี้ไม่มีการแจ้งบุคคลสูญหาย