Categories
ข่าว

สะเทือนขวัญ!! ยายกับหลานสาว โดนฆาตกรรมคาบ้าน จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มิ.ย 65 พ.ต.ท.คำพอง ดังก้อง พนักงานสอบสวน สภ.นาข่า รับแจ้งเหตุประชาชนเสียชีวิต ที่ ม.17 ต.บ้านหวาย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ภัยวาปีปทุม และแพทย์เวรโรงพยาบาลวาปีปทุม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ทำการก่อสร้างยังไม่เสร็จ มีการติดหน้าต่างแต่ยังไม่ได้ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหลังบ้าน เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 ของบ้าน ก็พบศพของนางทองคูณ อายุ 75 ปี นอนหงายอยู่บนเสื่อใส่ผ้าถุง มีร่องรอยถูกของแข็งทุบที่บริเวณหลังศีรษะ ซึ่งเป็นยาย ข้างกันพบศพของนางสาวทรรศนีย์ อายุ 19 ปี หลานสาว ที่นอนฟูกสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น มีร่องรอยถูกของแข็งทุบที่ศีรษะและที่คอมีรอยเหมือนถูกรัดคอ แหวนทองคำที่นิ้วข้างขวายังอยู่แต่โทรศัพท์ ทั้ง 2 เครื่องหายไป พบสายชาร์จโทรศัพท์มีรอยเลือด

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บรายละเอียดและรอยนิ้วมือไว้เรียบร้อย แต่ไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการตายของทั้ง 2 รายได้ จึงต้องส่งต่อไปให้นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น ต่อไป ว่ามีร่องรอยของการข่มขืนด้วยหรือไม่ หรือถูกทำร้ายให้เสียชีวิตอย่างเดียว แต่ต้องทำการตรวจโควิด 19 จนกว่าผลตรวจจะออก จึงจะนำส่งศพไปให้ตรวจได้ ทางกู้ภัยจะได้นำโลงเย็นมาบรรจุศพไว้ที่บ้านก่อน

เพื่อนหญิงของ น.ส.ทรรศนีย์ กล่าวว่า ตนเองจะมารับ น.ส.ทรรศนีย์ ไปเรียนด้วยกันทุกวัน แต่เช้านี้ไปหาที่บ้านไม่เจอ เลยมาตามที่บ้านยาย ก็มาเห็นว่าน.ส.ทรรศนีย์ ถูกฆ่าตาย จึงตกใจมากจนเป็นลม

ส่วนเพื่อนชายของน.ส.ทรรศนีย์ กล่าวว่า ได้โทรคุยกันล่าสุดช่วง 00.20 น.แล้วก็บอกว่าจะนอนแล้ว จากนั้นก็โทรหาตอนเช้าก็ไม่รับสายจึงได้ส่งข้อความว่าไปเจอกันที่วิทยาลัยนะ เมื่อถึงที่วิทยาลัยก็มีเพื่อนโทรมาว่าน.ส.ทรรศนีย์ ถูกฆ่าตาย ตนเองก็รีบมาที่เกิดเหตุเลย

นางปราณี อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวนางทองคูณ และแม่ของ น.ศ.ทรรศนีย์ กล่าวว่า ช่วงเช้าประมาณ 6.30 น.ได้โทรหาลูกเพราะสายแล้วยังไม่เห็นกลับมาแต่งตัวไปเรียนที่วิทยาลัย จึงได้โทรตามแต่ก็ไม่ติด จึงได้เดินทางมาที่บ้านแม่ เมื่อเดินขึ้นไปบนบ้าน ก็พบว่าทั้ง 2 ได้ถูกฆ่าตายเสียแล้ว โดยปกติ น.ศ.ทรรศนีย์ จะอยู่กับตนเองที่บ้าน แต่ช่วงนี้บ้านยายกำลังทำการก่อสร้าง จึงได้ให้ น.ส.ทรรศนีย์ มานอนเป็นเพื่อนยาย ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะในหมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อนเลย เหมือนมีการวางแผนไว้เพราะสุนัขที่บ้านได้โดนยาเบื่อตายเมื่อ 3 วันที่แล้ว

พ.ต.อ.ธวัชชัย สัตยพัฒน์ รอง ผบก.ภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าววว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญมาก หลังจากที่ได้เข้าไปดูที่เกิดเหตุ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลงพื้นที่ เพื่อช่วยหาข่าวกับทางชุดสืบสวน สภ.นาข่า โดยได้มีการนำผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน 2 ราย ได้นำตัวสอบปากคำที่ สภ.นาข่าแล้ว ส่วนประเด็นยังไม่ได้ตัดออกทั้งคนร้ายก่อเหตุหวังข่มขืนหรือจะลักทรัพย์อย่างเดียว เพราะโทรศัพท์ หายไป 2 เครื่อง แต่แหวนน้องคนร้ายไม่เอาไป และจะได้สอบสวนคนงานที่เข้ามาทำการก่อสร้างบ้านทุกคนด้วย