Categories
ข่าว

วิกฤตพลังงาน! รัฐบาลทำงานหามรุ่งหามค่ำ แก้น้ำมันแพง นายกฯ เผย ต้องอยู่กับมันไปอีกนาน

วันที่ 14 มิ.ย.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในหลายเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นความคืบหน้าของการดำเนินงานของ ครม. โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่าการผลักดันกฎหมายคู่ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากการรับฟังความคิดเห็นของทุกคน และรัฐบาลมาปรับใช้ เพื่อทำให้เกิดความเท่าเทียมและหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นการทำงานที่เปิดกว้างรับฟังประชาชน จนนำไปสู่การเดือนหน้าออกกฎหมายดังกล่าวแล้ว
นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อด้วยว่า ขณะนี้หลายประเทศที่กำลังเผชิญกับวิกฤตพลังงาน ขาดแคลนอาหาร ซึ่งรัฐบาลจะให้ความสำคัญและต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดจะเกิดปัญหาเกี่ยวพันและเกี่ยวโยงไปสู่ปัญหาอื่นได้ โดยในวันนี้ได้สั่งการไปแล้วถึงการติดตามการปรับขึ้นราคาสินค้า โดยที่ไม่ได้มีการประกาศล่วงหน้า ทั้งนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง
“โดยเฉพาะเรื่องของวิกฤตพลังงานและน้ำมัน ที่วันนี้ต้องพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ เนื่องจากต้องดูประเทศเพื่อนบ้าน ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร และในการประชุมคณะรัฐมนตรีก็มีการพูดคุยถึงการหาแหล่งพลังงานเพิ่ม ค่าการกลั้น เพื่อลดความเดือดร้อนให้กับประชาชน แต่เรื่องนี้กระทรวงพลังงานจะชี้แจงให้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้ทุกคนทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่อสร้างความสมดุล เพราะวิกฤตพลังงานจะเป็นปัญหาที่ต้องเจอและต้องอยู่กับมันไปอีกนาน”