Categories
ข่าว

ร้อยเอ็ด เตือน! ประชาชน ระวัง แก๊งตบทรัพย์ พบเห็นแจ้งตํารวจทันที

จากกรณีปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ร้อยเอ็ดมุมมองผ่านเลนส์ ระบุว่า “ขณะนี้ในอําเภอ อาจสามารถ มีแก๊งตบทรัพย์เข้ามาหากิน โดยแกล้งให้รถเกิดอุบัติเหตุ แล้วเรียกเงิน ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้โทรเรียกตํารวจเลย” และ ร้อยเอ็ดทีวี ระบุว่า “เตือนภัยแก๊งตบทรัพย์ก่อเหตุเส้นทาง อําเภอเมืองสรวง อำเภอสุวรรณภูมิ อําเภอโพนทราย โดยใช้รถยนต์ชน แล้วเรียกค่าเสียหาย”

เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการกระทําของกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมาในแต่ละวัน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองประชาขนมิให้ตกเป็นเหยื่อ ของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว จึงให้อําเภอดําเนินการ ดังนี้

1. แจ้งเตือนประชาชนได้รับทราบ และพึงระวังในการใช้รถยนต์สัญจรไปมา หากประสบเหตุ ในลักษณะดังกล่าวด้วยตนเอง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตํารวจโดยทันที

2. ให้อำเภออาจสามารถ อําเภอโพนทราย อําเภอสุวรรณภูมิ และถ้าเภอเมืองสรวง ตรวจสอบ เหตุการณ์ที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ และรายงานผลให้จังหวัดร้อยเอ็ดทราบ ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565

3. ให้อําเภอจังหาร ตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่หมู่บ้านบึงโดน ตําบลแสนชาติ อำเภอจังหาร ซึ่งเมื่อปี พ.ศ. 2557 เคยปรากฏกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมตบทรัพย์ โดยใช้รถยนต์ก่อเหตุ ว่าปัจจุบัน ยังปรากฎผู้มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวอยู่หรือไม่ อย่างไร และรายงานผลให้จังหวัดร้อยเอ็ดทราบ ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565

เตือนภัยแก็งตบทรัพย์ ก่อเหตุเส้นทาง อำเภอเมืองสรวง อำเภอสุวรรณภูมิ อำเภอโพนทราย โดยใช้รถยนต์ชน แล้วเรียกค่าเสียหาย พฤติกรรมคนร้าย เลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง หรือผู้ชายที่สูงอายุ ที่ขับรถมาคนเดียว เลือกรถยนต์ที่ไม่มีประกันภัยชั้น 1 วิธีการแก็งนี้ถ้ามา 1 คัน จะแซงขึ้นหน้าไปแล้วเปิดไฟเลี้ยวซ้ายไว้ ถ้าเหยื่อแซงขึ้นไป จะหักเข้าหารถเหยื่อ ให้ชนช่วงท้ายรถ แล้วจะเรียกค่าเสียหาย หมื่นห้าถึงสามหมื่น โดยไม่ไห้แจ้งตำรวจหรือบอกใคร ถ้ามา 2 คัน จะแซงขึ้นไปข้างหน้า 1 คัน แล้วเปิดไฟเลี้ยวซ้ายไว้ให้เหยื่อแซง แล้วคันที่ 2 จะรอจังหวะเบียดข้างเหยื่อ เมื่อรถเหยื่อแซง คันที่อยู่ด้านหลังจะเบียดให้คันเปิดไฟเลี้ยวซ้ายขึ้นมาชน แล้วคันที่เบียดจะหนีไปเลย เดี๋ยวนี้มันหากินรูปแบบใหม่ ใช้รถใหม่ในการก่อเหตุเพราะมีประกันชั้น1 ชนแล้วชนอีกค่อยเครม อีกอย่างต้องดูว่ามันใช้ทะเบียนปลอมหรือไม่
วิธีการแก้ไข
ถ้าโดนขับปาดหน้าแล้วชิดซ้ายเปิดไฟเลี้ยวซ้ายแสดงว่าเขาเตรียมชน ให้ตั้งสติให้ดีแล้วเอาโทรศัพท์มาถ่ายป้ายทะเบียนรถไว้ และให้ปฏิบัติดังนี้
1. ถ้าโดนชนห้ามลงไปตกลงค่าเสียหาย ให้ขับรถต่อไปหาหมู่บ้านที่มีคนอยู่ แล้วจอดรถให้เขาช่วยเหลือ และโทรแจ้งตำรวจ เพราะแก็งนี้จะนั่งมาในรถ 4 – 5 คน จะขู่เอาค่าเสียหายอย่างเดียว อย่ายอมจ่ายค่าเสียหายเด็ดขาด มันมาชนเรา มันต้องซ่อมรถให้เรา ถ้าได้คุยกับมันให้บอกมันว่าเจอกันที่ศาลอย่างเดียว แล้วไปที่สถานีตำรวจใกล้ที่สุด
2. ให้โทรหาตำรวจ เบอร์ 191 หรือ
กองกำกับฯ เมืองสรวง โทร .043597081
กองกำกับฯ สุวรรณภูมิ โทร.043581635
กองกำกับฯ โพนทราย โทร.043595080

ที่มาแจ้งเตือนเพราะใน 3 อาทิตย์ โดนชนมา 2 ครั้ง

ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น.บริเวณโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ก่อนถึงป้อมตำรวจเข้าบ้านคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด

ครั้งที่ 2 วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น. ที่บ้านสะแบงตาก ตำบลศรีสว่าง อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

ที่มาข้อมูล สมพร อบจ