Categories
ข่าว

อ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมชัยภูมิ เทศบาลฯ ประกาศเตือน รถเล็กหลีกเลี่ยงถนนทุกสาย

จากกรณีน้ำท่วมอย่างรวดเร็วในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ เนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนลำปะทาวลงสู่พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ผสมในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว จึงฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ พื้นที่บริเวณโดยรอบอำเภอเมืองชัยภูมิให้เตรียมตัวขนของขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำมาเร็ว เพราะมีทั้งฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีการปล่อยน้ำมาในเวลาเดียวกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา เวลา 21.00 น.วันที่ 11 ก.ค.65 เทศบาลเมืองชัยภูมิ ประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เกิดระดับน้ำท่วมขังสูง ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ รถเล็กควรหลีกเลี่ยงถนนทุกสาย รถใหญ่กรุณาขับช้าๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน โปรดระวังวัสดุอื่นๆที่ไหลมากับน้ำ ท่านที่จะใช้ถนนเข้าตัวเมืองชัยภูมิโปรดระมัดระวัง
สาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมเส้นทาง เป็นเพราะฝนตกหนักมาก และจนถึงตอนนี้ยังมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โพสต์ระบุว่า ตอนนี้ที่ชัยภูมิ ฝนตกหนักมากครับ เครื่องสูบน้ำหลักของเทศบาลและโยธาดันเสีย ทั้งๆ ตอนซ้อมใช้ได้ ขยะอุดท่ออีกสั่งระดมกำลังคนและเครื่องสูบน้ำจากทุกหน่วยมาช่วยแล้วครับ บอกเขื่อนลำปะทาวปิดการระบายแล้วครับ ไม่มีน้ำมาเสริมอีกครับ น้ำในลำห้วยเส็ว ยังต่ำกว่าตลิ่งครับสามารถระบายออกได้ครับ เช้านี้ไม่มีน้ำท่วมตัวเมืองชัยภูมิแน่นอนครับ

ตอนนี้เครื่องหลักใช้ได้แล้วครับ เช้าพรุ่งนี้สถานการณ์ปกติแน่นอนครับ พี่น้องเขตเทศบาลชัยภูมิ