Categories
ข่าว

ผู้ว่าฯชัยภูมิ แจ้ง ระบายน้ำ เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว สั่งทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมเฝ้าระวัง ไม่ให้ท่วมอีก

จากกรณีน้ำท่วมอย่างรวดเร็วในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ เนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนลำปะทาวลงสู่พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ผสมในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว จึงฝากเตือนให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และ พื้นที่บริเวณโดยรอบอำเภอเมืองชัยภูมิให้เตรียมตัวขนของขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำมาเร็ว เพราะมีทั้งฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีการปล่อยน้ำมาในเวลาเดียวกัน
ล่าสุด วันที่ 12 ก.ค.65 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โพสต์ระบุว่า เรียน พี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิ ที่เคารพ ด้วย เมื่อวันที่ 11 ก.ค 65 เวลา 18.00 น ถึง 21.00 น เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 100 กว่า มม. ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ประกอบกับเครื่องสูบน้ำหลักในเขตเทศบาลขัดข้อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจร สูงประมาณ 30 ถึง 50 ซม. บริเวณถนนภายในเขตเทศบาลเมือง โดยเฉพาะบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล
ผวจ.ชัยภูมิ ได้กำกับ ดูแลการดำเนินการตามข้อสั่งการ และบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน ร่วมกับเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ทำการแก้ไขปัญหาระดมเครื่องสูบน้ำจากหน่วยงานต่างๆ เช่น ปภ. ชป. มาติดตั้งและเร่งรัดการแก้ไขระบบไฟฟ้าของเครื่องสูบน้ำหลักจนสามารถใช้การได้แล้ว จึงได้เร่งสูบระบายน้ำออกจากผิวจราจร ลงสู่ลำห้วยเสว ณ จุดสูบระบายน้ำของเทศบาล ระดับน้ำได้ลดลง เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.ทั้งนี้ ได้กำชับให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมและเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก