Categories
ข่าว

“บิ๊กตู่” แถลง ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาจากทางบ้านมากมายพอสมควร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางกลับ หลังร่วมชี้แจงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันสุดท้าย เมื่อ18.32 น.วันที่ 22 ก.ค.ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่อยู่กันมาถึงเวลานี้ ขอบคุณในทุกกำลังใจที่ให้กับตน ซึ่งเข้าใจดีว่าทุกคนห่วงใยในบ้านเมืองเหมือนกัน ผมก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด อะไรที่มีปัญหากัน ผมไม่เคยคิด ไม่เคยจำอยู่แล้วไม่เคยมี ความจริงผมเป็นคนง่ายๆ ใจดี ดู ดุบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นนิสัยของผม แต่ผมไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น

การอภิปรายครั้งนี้ ผมถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่มีโอกาสชี้แจงในโครงการของรัฐบาลและเน้นหนักในการบูรณาการงานร่วมกัน จะเห็นได้ว่าคณะรัฐมนตรีทุกคนได้พูดในกรอบงานของตัวเองและตามนโยบายของรัฐบาล

โดยสิ่งสำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องมีคณะรัฐมนตรีที่เข้มแข็ง มีทั้งในส่วนของข้าราชการ ซึ่งเป็นหลักในการทำงาน ฉะนั้นผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนของสภา และความเข้าใจของประชาชนที่เป็นผู้ตัดสินเอง

ขอขอบคุณอีกครั้ง ในกำลังใจที่ส่งมาจากทางบ้านมากมายพอสมควร ผมพยายามระมัดระวังอย่างเต็มที่ในการชี้แจง หลายอย่างอาจจะไม่ค่อยได้ดีนัก เพราะรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งนายกฯก็บริหารงานทุกงานอย่างเอาใจใส่ แต่ก็ค่อนข้างมีเรื่องรกหัวอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะต้องไปรับทราบงานกระทรวงอื่นด้วยในฐานะเป็นนายกฯ แต่ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ได้มอบหมายให้รัฐมนตีรับผิดชอบโดยตรง และได้ชี้แจงควบคู่กันไปด้วย จึงหวังว่าพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้วเจอกันอีกครั้งแล้วกัน ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัย