Categories
ข่าว

สำนึกผิดแล้ว! ผอ.กลอ์ฟเปิดใจเหตุจูงใจจากปมปัญหาชีวิต พอรู้ข่าวยิงโดนเด็ก รู้สึกเสียใจมาก

เมื่อเวลา 10.50 น. ของวันที่ 23 ม.ค. 63 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมคณะ แถลงข่าวถึงผลการเข้าจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี ข้าราชการครู และผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่า สาขาในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี และก่อเหตุยิงประชาชนเสี ยชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

โดยด้านนายประสิทธิชัย (ผู้ต้องหา) สารภาพว่า ที่ตัดสินใจทำเพราะเกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องการเงินของตัวเอง การที่ต้องยิงคนอื่นที่ต้องทำเพราะเปิดทางให้กลัว คิดล่วงหน้ามา 2-3 วัน ที่เห็นว่ายิงพนักงานขายทองซ้ำ เพราะตอนปีนขึ้นตู้กระจก ถุงมือมันเข้าไปติด ผมพยายามขยับออกมันก็กระตุกไปที่ไกปืน พอจะดึงออกเลยยิงโดนพนักงานอีก ส่วนที่ผมยิง รปภ.เพื่อเปิดทาง ลูกกระสุนแฉลบไปทางเด็ก ไม่ได้ตั้งใจยิงเด็ก ผมรู้สึกสำนึกผิดกับกระสุนที่โดนเด็ก สำนึกและเสียใจกับการกระทำ ผมก็พยายามทำตัวปกติ ไม่ได้คิดหนี แต่ทุกครั้งที่เห็นข่าวก็เสียใจกับการกระทำ ขอโทษน้องไทตัล ขอโทษพนักงาน ผมเสียใจครับ จริงๆ ผมคิดจะมอบตัวหลังวันที่ 24 ม.ค.นี้ เพราะผมมีภารกิจที่โรงเรียนที่จะทำให้นักเรียน”

โดยจุดเริ่มต้นในการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าตรวจสอบข้อมูลรายชื่อ ผู้ที่สั่งซื้อท่อเก็บเสียงจากโรงงานที่ลักลอบผลิต จนได้ข้อมูลผู้สั่งกล่องเก็บเสียง โดยมีการสั่งซื้อตั้งแต่เดือน ส.ค.2562 โดยผู้สั่งซื้ออาศัยอยู่ในจังหวัดลพบุรี

โดยจากการสอบถามพยานแวดล้อมเล่าว่า นายประสิทธิชัย เป็นผู้ที่ชื่นชอบเรื่องปืน เคยนำปืนพร้อมท่อเก็บเสียงมาใช้ยิงก่อนหน้านี้หลายครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานสืบสวน อีก 7 วัน จนเชื่อมโยงว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว จึงได้ประสานให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เห็นนายประสิทธิชัย ขับรถเก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 สีดำ หมายเลขทะเบียน 7 กณ 493 กรุงเทพมหานคร จึงได้ขับรถติดตามจนพิสูจน์ทราบว่าคนในรถ คือ นายประสิทธิชัย เมื่อเจ้าตัวขับไปจนถึงบริเวณทางหลวงสาย 311 ต.ท่าวุ้ง ตำรวจจึงได้ขับรถปาดหน้าแสดงตัวจู่โจมจับกุม โดยที่นายประสิทธิชัย ไม่ทันตั้งตัว และไม่ขัดขืนหรือต่อสู้เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด