Categories
ข่าว

สลด! ชาย 67 ปี ขี่รถ จยย. ข้ามฝายน้ำล้น กระแสน้ำซัดจมดับ จ.มหาสารคาม

เมื่อเวลาประมาณ 10:00 น. วันที่ 22 ส.ค.65 ร.ต.อ.สุพล อุณาภาค รอง สว.(สอบสวน) สภ.วาปีปทุม รับแจ้งเหตุคนขับขี่รถจักรยานยนต์ตกน้ำ บริเวณชลประทานวาปีปทุม ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชมรมกู้ภัยวาปีปทุม
ถึงที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น  ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า มีคนขี่รถจักรยานยนต์ ฝ่าสายน้ำเฉี่ยว ทำให้พัดตกฝาย ก่อนจะจมหายมีพลเมืองดีพยายามยื่นไม้ให้จับ แต่จับไม่ได้จึงจมหายไปต่อหน้าต่อตา เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง กู้ภัยจึงระดมทีมนักประดาน้ำค้นหา ก็พบรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กวพ มหาสารคาม 941 จมอยู่ในน้ำ พร้อมกระสอบมะพร้าวแห้ง จึงได้ใช้เชือกดึงขึ้นมาไว้บนฝั่ง และอีกทีมได้ค้นหาในน้ำห่างจากฝายประมาณ 300 เมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงได้พบร่างคนจมน้ำ ทราบชื่อ คือนายเลื่อน อายุ 67 ปี เป็นชาวบ้านหนองแวง ม.6 ต.ขามป้อม อ.วาปีปทุม ในตัวพบโทรศัพท์ 1 เครื่อง เงิน 50 บาท ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต กู้ภัยวาปีปทุมจึงนำร่างนายเลื่อนกลับภูมิลำเนา เพื่อให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนา
ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายเลื่อน ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะเอามะพร้าวแห้งที่ใส่ในกระสอบไปให้ญาติพี่น้องอีกหมู่บ้าน เนื่องจากจะมีงานบุญประดับดิน คาดว่าคงขับขี่รถเพื่อที่จะผ่านฝายน้ำข้ามไปยังอีกฝั่ง แต่กระแสน้ำไหลแรง จึงพัดทั้งคนทั้งรถ ตกฝายน้ำล้น ก่อนจะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
ขณะที่ช่วงนี้พื้นที่จังหวัดมหาสารคาม มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อ่างเก็บน้ำหลายแห่ง น้ำเกินความจุ ทำให้น้ำล้นอ่าง ชาวบ้านต่างใช้โอกาสช่วงนี้ออกหาปลาเพื่อนำมาขาย และทำอาหาร จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังกระแสน้ำที่ไหลแรง ไหลเฉี่ยวด้วย อาจเกิดอันตรายได้