Categories
ข่าว

ยังเอาอยู่! นายกกำชับทุกพื้นที่ตรวจตรา นทท.ทุกประเทศ พร้อมเร่งแก้ฝุ่น P.M.2.5

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยได้กำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่เป็นนายประตูด้านช่องทางการเข้า – ออกประเทศ ให้เข้มงวดกวดขันทุกคนและทุกสายการบินที่เข้ามาในประเทศให้มีการเฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ส่วนตำรวจท่องเที่ยวมีมาตรการในการตรวจตราความเรียบร้อยกับนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่เฉพาะคนจีนเพียงเท่านั้น แต่ชาวต่างชาติในประเทศอื่น ๆ ด้วย หากมีการร้องขอความช่วยเหลือต้องสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที ส่วนในรายละเอียดจะให้ตำรวจที่รับผิดชอบดำเนินการตามข้อกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า รัฐบาลไทยมีความพร้อมมาตลอดสำหรับการรับคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เข้ามาในประเทศและขณะนี้ได้มีการเตรียมแผนไว้อยู่แล้ว โดยได้เตรียมเครื่องบินไว้ 2 ลำ ขณะนี้รอเพียงทางการจีนประสานมาว่าได้มีการตรวจคัดกรองเชื้อก่อนกลับมาไทยผ่านหรือไม่ หากผ่านจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไปทันที จึงขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของประเทศจีน

ด้านพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับในที่ประชุมโดยเฉพาะเรื่องเชื้อไวรัสโคโรนา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแล และจะมีการวางมาตราการเข้มให้ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจจรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ส่วนปัญหาหมอกควัน และ ฝุ่น PM2.5 มอบหมายให้ตำรวจพื้นที่ในต่างจังหวัด และ ผู้ว่าราชการจังหวัด บูรณาการเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน