Categories
ข่าว

ลาออกอีก! “นิพนธ์ แจ่มจำรัส” นำอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ รวม 120 คน ขอลาออก

วันนี้ (28 ต.ค. 2562) อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกพรรคส่วนหนึ่งจำนวน 120 คน นำโดย นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส อดีตผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชลบุรี เขต 2 ยื่นขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ชี้แจงถึงเหตุผลการลาออกว่าเป็นปัญหาจากตัวผู้นำพรรค ที่ไม่มีสัจจะของผู้นำ ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนการเลือกตั้ง ว่า จะให้ผู้สมัครที่สอบตกดำรงตำแหน่งอื่นในสภาผู้แทนราษฎร เช่น เลขานุการ และที่ปรึกษา ส.ส. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้แต่เรื่องเล็กๆ เหล่านี้ยังไม่รักษาสัจจะ แล้วจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการบริหารงานของพรรค โดยเฉพาะศูนย์ประสานงานของพรรคด้วย โดยปฏิเสธว่าสาเหตุไม่ได้มาจากการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง

พร้อมกันนี้ยืนยันว่ายังมีความคิดและอุดมการณ์ศรัทธาต่อพรรคอนาคตใหม่ เพราะเข้ามาตั้งแต่พรรคเกิด ยังไม่มีกระแสความนิยม และย้ำว่าไม่ได้จ้องทำลายพรรคช่วงขาลง การลาออกครั้งนี้ไม่มีการทาบทามให้ไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองใด

สำหรับอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ที่ลาออก นอกจาก นายนิพนธ์ แล้วยังมี นายภูวนาถ กาศสกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นายสมชาย เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ของจังหวัดชลบุรี, นายวรพจน์ บุ่นจันทึก อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงสมาชิกพรรคซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกแบบตลอดชีพ จำนวนรวม 120 คน พร้อมเปิดเผยว่าอดีตผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรคยังมีการนัดกันในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เพื่อมายื่นลาออกจากพรรคอีกกลุ่มหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายนิมาน สุไลมาน กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ยื่นลาออกจากพรรคด้วยเหตุผล กรณีการโหวตของ ส.ส.พรรคต่อ พ.ร.ก.การโอนอัตรากำลังพลฯ สวนทางกับความเห็นของกรรมการบริหารพรรค