Categories
ข่าว

โดนเข้าแล้ว! งวดแรก 10 ล้านบาท ตามอายัดทรัพย์ “แม่มณี”

ตำรวจอุดรธานีอายัดเงิน “แม่มณี” 2 บัญชี งวดแรก 10 ล้านบาท พบแอบไล่ซื้ออาคารพาณิชย์ทำเลทองอีก 15 ล้านบาท ขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังติดตามล่าตัว หลังถูกออกหมายจับ 3 ข้อหาพร้อมกับแฟนหนุ่ม

จากกรณีผู้เสียหายแจ้งความว่า ถูกหลอกลงทุนออมเงิน “แม่มณี” หรือแชร์ลูกโซ่ของ “นางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ โดยมีผู้เสียหายหลายร้อยคนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายนับหมื่นล้านบาท

ล่าสุดพ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เผยว่า ได้ประชุมเพื่อหาแนวทางจับกุมนางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช และนายเมธี ชิณภา ซึ่ง พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ได้ตั้งทีมสอบสวนฝีมือดีทำคดีนี้ นอกจากนี้ยังได้ตั้งทีมสืบสวนแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือทีมติดตามจับกุมแม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม และทีมสืบสวนอายัดทรัพย์สิน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้อายัดบัญชีธนาคารแล้ว 2 บัญชี จำนวนเงินประมาณ 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังพบว่า”แม่มณี”แอบไล่ซื้ออาคารพาณิชย์ทำเลทองอีกหลายแห่ง รวมทั้งอาคารพาณิชย์ 4 คูหา ในซอยจินตคาม ถนนทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นที่ตั้งสำนักงานของแม่มณี โดยเพื่อนบ้านเปิดเผยว่า เมื่อเดือน เม.ย. 62 เดียร์มาซื้ออาคารพาณิชยใกล้กับห้องของตน เปิดสำนักงานของแม่มณี เลขที่ 80/39 มีป้ายไม้เขียนว่า มั่งมีศรีสุข ร่ำรวยบารมี (บ้านแม่มณี) ราคา 4.9 ล้านบาท

ตอนแรก”แม่มณี”มาขอเช่าห้อง เลขที่ 80/41 ซึ่งเป็นห้องของตนสำหรับเก็บสินค้าเมื่อเดือน มิ.ย. โดยตกลงเช่าเป็นปี 1.6 แสนบาท จ่ายเป็นเงินสด เช่าได้ไม่นานก็มาขอซื้อห้องเช่าของตนในราคา 5 ล้านบาท แต่ตนไม่ขายเพราะจะเก็บไว้เปิดคลินิกให้หลานที่จะเรียนจบหมอ ภายหลังว่าแม่มณีได้ซื้ออีกห้องถัดมาเลขที่ 80/42 ราคา 4.9 ล้าน และซื้อห้องที่ 4 อยู่ฝั่งตรงข้าม เลขที่ 452/10 ราคา 5.5 ล้าน เอาไว้เก็บสินค้าเช่นเดียวกัน