Categories
ข่าว

เมาไม่ขับ! หลวงพี่เมาพญานาคควบเก๋งเสียหลักตกข้างทาง มรณภาพ 1 รูป ที่ อ.หนองพอก

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 63 เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.ยุทธพร คำโนนงิ้ว สารวัตรสอบสวน สภ.โคกสว่าง จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งตกข้างทาง บนถนนภายในหมู่บ้าน บ.นาชมพู-บ.หนองหิน ต.โคกว่าง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.โคกสว่าง หน่วยกู้ชีพ รพ.หนองพอก

ถึงจุดเกิดเหตุพบรถเก๋งนั่งส่วนบุคคล โตโยต้า อัลทิส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ฉค 1599 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระสงฆ์ 2 รูป ทราบชื่อคนขับคือพระสุวิทย์ ชามะลิ อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย มีอาการเมาสุราร่วม ใกล้กับที่นั่งข้างคนขับ พบพระอธิการสมัย จารุธมฺโม อายุ 57 ปี วัดสว่างจันทร์วนาราม ต.โคกสว่าง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หมดสติ ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ CPR แต่ไม่เป็นผล มรณภาพในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายนำร่างพระอธิการสมัย นำไปชันสูตรพลิกศ พที่โรงพยาบาลหนองพอก เพื่อรอญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบสวนพระสุวิทย์ให้เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจากบ้านหนองพอก มุ่งหน้าบ้านหนองหิน เพื่อไปส่งพระอธิการสมัย ระหว่างทางก็ได้ดื่มสุรา 40 ดีกรี และเครื่องดื่มตราพญานาค มาถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนลูกรัง มีทางโค้งคดเคี้ยวเพราะเป็นทางขึ้นภูเขา จู่ๆรถได้เกิดเสียหลักจะพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน ตนจึงหักพวกมาลัยอย่างกระทันหันทำให้รถพุ่งตกข้างทาง ต่ำกว่าพื้นถนนประมาณ 70 ซม. มองไปเห็นพระอธิการสมัย ร่างอัดติดกับคอนโซลรถอย่างแรง เพราะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ส่งผลให้พระอธิการสมัยเ สียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกฮอลล์ พระสุวิทย์ ชามะลิ ผลการตรวจวัดได้ 138 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ตรวจสอบภายในรถพบเครื่องดื่มสมุนไพร (ตราพญานาค) จำนวน 2 ขวด สุราขาว 40 ดีกรี ขวดเล็ก จำนวน 1 ขวด ก่อนจะควบคุมตัวไปสึก ก่อนควบคุมตัวไว้ที่ สภ.โคกสว่าง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป