Categories
ข่าว

คนร้อยเอ็ดต้องมา! “ฮักนะดงสิงห์” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ไม่ไกลเมืองร้อยเอ็ด

ฮักนะดงสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวบรรยากาศดี ทิวทัศน์ สวยงาม (ฮักนะดงสิงห์) มีสัตว์ ให้เที่ยวชม กราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อสิงห์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์และสถานที่ออกกำลังกายสวนสุขภาพ นายปริชาติ พิมภู นายกเทศบาล ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

แนะนำแหล่งท่องเที่ยว บรรยากาศดี ทิวทัศน์ สวยงาม มีสัตว์ ให้เที่ยวชมได้ตลอดจนกราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อสิงห์ สิ่งศักดิ์ที่เคารพของชาวตำบลดงสิงห์ นายปริชาติ พิมภู นายกเทศบาล ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ พ่อค้าประชาชน ตำบลดงสิงห์ ได้ร่วมกันปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยว แห่งใหม่ใกล้ๆตัวเมืองร้อยเอ็ด มีสินค้าโอทอป ผ้าฝ้าย ผ้าไหม สวนสัตว์ กวาง แพะ อิกัวน่า นมัสการขอพรหลวงพ่อสิงห์ สถานที่มีป่าไม้เบญจพรรณล้อมรอบ บรรยากาศร่มรื่น ไม่มีมลภาวะเป็นพิษ ไม่ไกลจากชุมชนนายปริชาติ พิมภู นายกเทศบาลดงสิงห์ฯ ขอเรียนเชิญพี่น้องภายในหมู่บ้าน อำเภอ และจังหวัดใกล้เคียงชาวต่างประเทศต่างได้ชื่นชม มาเที่ยวชมและซื้อสินค้าโอท๊อป ไปเป็นที่ระลึกหรือเป็นขอฝากจากดงสิงห์ ไปมอบให้กับแขกผู้ใหญ่หรือคนใกล้เคียง

โดยใช้เส้นจากถนนเส้นร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ เลี้ยวเข้าไปเส้นม่วงลาด ประมาณ 2 กม.ตำบลดงสิงห์ เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของอำเภอจังหาร ประกอบไปด้วย 16 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1 บ้านดงสิงห์ หมู่ 2 บ้านดอกแก้ว หมู่ 3 บ้านดินแดง หมู่ 4 บ้านหนองเข็ง หมู่ 5 บ้านเปลือยตาล หมู่ 6 บ้านป่าน หมู่ 7 บ้านโคกล่าม หมู่ 8 บ้านหนองอ้อ หมู่ 9 บ้านหนองตอ หมู่ 10 บ้านนาดี หมู่ 11 บ้านแพง หมู่ 12 บ้านดงหวาย หมู่ 13 บ้านหัวดง หมู่ 14 บ้านเทพประทาน หมู่ 15 บ้านดงสิงห์ หมู่ 16 บ้านเปลือยตาลทิศเหนือ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางเยี่ยมเยือนฮักนะดงสิงห์ แหล่งท่องเที่ยวตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

ข่าว/ภาพ คุณวิเศษ นันทะศรี