Categories
ข่าว

เผาแล้ว!! อนาคตใหม่ มหาสารคาม จัดฌาปนกิจ ส.ส.ขายตัว (คลิป)

เมื่อเวลา 17:00 น. วันที่ 1 มี.ค.63 ที่หน้าอดีตสำนักงานพรรคอนาคตใหม่ จ.มหาสารคาม เขต 1 ริมถนนถีนานนท์ ตรงข้าม ปตท.ตักสิลา ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีการจัดกิจกรรมฌาปนกิจ โดยมีการตั้งโลงศพ และรูป นายสำลี  รักสุทธี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ จ.มหาสารคาม ที่ได้ถูกซื้อตัวย้ายซบพรรคภูมิใจไทย หลังจากที่ศาลรัฐธรรมณูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีการกล่าวว่า ส.ส. สำลี ให้เหตุผลว่า “มีความจำเป็นต้องย้ายพรรค เพื่อไปพลักดันนโยบายด้านสาธารณสุข และมี ‘เงิน’ เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้เงินสำหรับเตรียมลงสมัคร ส.ส. เขต 1 จังหวัดมหาสารคาม ในอนาคต และยังมีหนี้สินที่ต้องชดใช้ จึงเป็นเหตุผลสำคัญในการไปสมัครพรรคภูมิใจไทย”

โดยการจัดกิจกรรมวันนี้ มีนายภคพล ช่างยันต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 จ.มหาสารคาม ขึ้นปราศรัย สลับกับแกนนำพรรคอนาคตใหม่ อีกหลายๆคน และตัวแทนประชาชน ที่ไม่พอใจกับการตัดสินใจของ นายสำลี  รักสุทธี ที่ได้ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ จ.มหาสารคาม ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.62 กว่า 83,000 คะแนน จึงทำให้ประชาชนไม่พอใจกับ สส.ขายตัว ทิ้งอุดมการณ์ และจากนั้นเมื่อเวลา 18:30 น. ก็ได้มีการประชุมเพลิง เผาหุ่นฟาง สาปแช่ง ระบายความโกรธแค้น  ซึ่งมีประชาชนร่วมกิจกรรมครั้งนี้ กว่า 300 คน

https://youtu.be/q00gwKQS1b4