Categories
ข่าว

“วงการหมอลำสะเทือน” นางเอกหมอลำเผยพร้อมรับมือ “ป้องกัน โควิด-19”

วงการหมอลำถึงกับเครียด เมื่อวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid—19 สร้างผลกระทบหนัก ทำผู้ชมลดลง งานนี้ สองคณะหมอลำชั้นนำแนะวิธีการรับมือเมื่อมาชมการแสดง พร้อมทั้งเผยถึงขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยภายในวงให้ฟัง
หมิว กนกพรรณ จากคณะประถมบันเทิงศิลป์ เผยว่า

“ตอนนี้วงหมอลำเราลงมาเล่นที่กรุงเทพ และ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อวงหมอลำมาก เพราะทำให้คนดูน้อยลง ตัวเราเองก็มีวิธีป้องกัน เรามีการฆ่าเชื้อที่ไมค์ ที่ใช้ร่วมกัน และมีเจลล้างมือ เพราะพวกเราต้องจับมือกับแฟนคลับ มันห้ามไม่ได้ แฟนเพลงก็อยากที่จะจับมือเรา พอเราแสดงเสร็จลงจากเวทีก็รีบล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ อยากจะฝากแฟนเพลง ถ้ามาเที่ยวงานก็ใส่หน้ากากอนามัย และพกเจลล้างมือมาด้วย ช่วยกันดูและตัวเองด้วยค่ะ”

ส่วน “แมน จักรพันธ์” – “แต้ว สุกัญญา” จากคณะระเบียบวาทะศิลป์ ก็เผยว่าได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน “มีผลครับ พวกเราก็กลัวอยู่ พวกแฟนเพลงบางคนก็ไม่ออกมาดูหมอลำ หรืออกมาก็ค่อนข้างระวัง ระแวง นักแสดงศิลปินก็ต้องระวัง แต่ก็ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุดครับ”

“หน้าเวทีก็จับมือได้ ถ่ายรูปได้ปกติ แต่พอลงจากเวทีก็ต้องรีบล้างมือทันที และล้างทุกครั้งครับ ส่วนการขอหอมแก้มก็ต้องห่างๆหน่อยนะครับช่วงนี้ ก็อย่าน้อยใจนะครับ เพราะว่าช่วงนี้ไวรัสกำลังระบาด ก็ต้องขอความร่วมมือนิดนึง เพื่อความปลอดภัยของทั้งคู่ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และผ่านวิกฤติ Covid-19 ไปด้วยกัน”

ขอบคุณภาพจาก
Facebook ประถมบันเทิงศิลป์ แฟนคลับ,หมิว กนกวรรณ ประถมบันเทิงศิลป์ แฟนคลับ, ระเบียบวาทะศิลป์