Categories
ข่าว

บุกค้นโรงงาน! กรมการค้าภายในตรวจสอบหวั่นมีเอี่ยว กักตุนหน้ากากอนามัย

ช่วงเช้าวันนี้ (9 มี.ค. 2563) เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน พร้อมด้วยกำลังตำรวจ เข้าตรวจสอบบริษัทที่จัดจำหน่ายและผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ย่านรามอินทรา 86 แขวงและเขตมีนบุรี หลังพบชื่อบริษัทไปปรากฏบนกล่องหน้ากากอนามัยที่นายทุนคนหนึ่งโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ามีสต็อกกักตุนอยู่ 200 ล้านอัน พร้อมจำหน่ายต่อให้นักลงทุน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางบริษัทให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการเข้าตรวจสอบเป็นอย่างดี โดยทางบริษัทดังกล่าวรับว่ามีการผลิตหน้ากากอนามัยจริง โดยได้ส่งให้ร้านขายยาทั่วประเทศ 3,000-4,000 ร้าน โดยจำหน่ายตามปกติมานานแล้ว ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์จะเข้ามาควบคุมราคา การจัดจำหน่ายในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนการที่กล่องสินค้าไปปรากฏในเฟซบุ๊กได้อย่างไรนั้นทางบริษัทไม่ทราบได้ ทั้งนี้ทางผู้บริหารบริษัทเตรียมชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 10 จุด หลังมีการโพสต์เกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัยนับล้านชิ้น