Categories
ข่าว

ไมใช่ลูกน้องนายก!! ส.ส.ปชป. ซัด ‘บิ๊กตู่’ ท้าทาย “ถอนไปสิ” ลั่น!ไม่ใช่พลทหาร สั่งซ้ายหันขาวหัน

วันที่ 10 มีนาคม 63 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี ส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางส่วน มีแนวคิดที่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยตอบโต้ว่า ‘ถอนก็ถอนไปสิ’ว่า ตนเห็นว่า การตอบคำถามของนายกรัฐมนตรีต่อกรณีดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงอาการที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ของนายกฯ ซึ่งถึงแม้ว่า นายกฯ อาจจะมีภาระหน้าที่ที่จะต้องแบกรับในการฝ่าวิกฤตในหลายๆเรื่อง แต่ก็ไม่ควรแสดงอาการท้าทายแบบนี้ เพราะการที่ ส.ส.และสมาชิกพรรคบางรายแสดงความเห็นแบบนั้น เกิดจากความหวังดีที่ต้องการเห็นการทำงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น ไร้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมและข้อบกพร่องของตัวรัฐมนตรีบางราย ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกฯและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องนำไปแก้ไขในโอกาสที่อำนวยต่อไป

“ผมขอเรียนให้ทราบว่า ณ ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติใดๆออกมา เพียงแต่เป็นการให้ความเห็นกันภายในพรรคว่า สำหรับเหตุการณ์เรื่องที่มีคนแอบอ้างว่าเป็นคนสนิท ร.ต.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไปยุ่งเกี่ยวกับการกักตุน หน้ากากอนามัยนั้น ว่าพรรคควรมีความเห็นเรื่องนี้ไปถึงนายกรัฐมนตรีอย่างไร เพราะฉะนั้นการที่นายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ ท้าทายว่า ถอนไปสิ ผมขอเรียนให้ทราบว่า ท่านนายกควรมีวุฒิภาวะให้มากว่านี้” นายชัยชนะ กล่าวและว่า เพราะจะทำให้นายกรัฐมนตรีมีบุคลิกที่ไม่ดี และที่สำคัญนายกรัฐมนตรีควรจะหาเวลาไปนั่งสมาธิบ้างนะครับ จะทำให้มีสติปัญญาที่ดีกว่านี้และสามารถบริหารแก้ปัญหาประเทศชาติได้ดี

ท้ายที่สุดผมขอเรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบว่า

1.พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งรองรับเพื่อใคร
2.สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนไมใช่ลูกน้องท่านนายก ที่สั่งซ้ายหันขาวหันได้เหมือนพลทหาร

“นายกฯ ควรจะเข้าใจในวิถีทางการดำเนินงานของแต่ละพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส.ส.และสมาชิกของพรรค มีสิทธิที่แสดงความเห็นอย่างเต็มที่ แต่เมื่อถึงเวลาตัดสินใจทุกคนก็เคารพมติของพรรค และหลังจากนั้น ก็เดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป” นายชัยชนะ กล่าว