Categories
ข่าว

สุดทน! ตร.คุมตัวเมียฆ่ าผัวทำแผน เผยปมโดนทำร้ายนานกว่า 3 เดือน ที่ อ.โพธิ์ชัย

จากการณีเมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 63 ร.ต.อ.ขวัญชัย พืชสิงห์ รองสารวัตร(สอบสวน)
สภ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุ ธมีดที่ บ้านพักหลังหนึ่ง ต.ขามเปี้ย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บในจุดเกิดเหตุ จึงออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพชัยวารี

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายพีระพงศ์ นิระดาห์ อายุ 50 ปี ตรวจสอบพบบาดแผลถูกของฟันด้วยของมีคมฟัน ที่บริเวณท้ายทอยและแผ่นหลังเป็นแผลฉกร รย์หลายแห่ง นอนจมกองเลื อดอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก โดยพบนางเลื่อมทอง นิระดาห์ อายุ 52 ปี ภรรยา ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ทราบภายหลังผู้บาดเจ็บเสี ยชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 มี.ค.63 พนักงานสอบสวนได้เบิกตัวนางเลื่อมทอง มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือฆ่ าผู้ต ายจริง โดยใช้สากทุบตีเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากถูกสามีทุบตีตนจนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกาย ก่อนที่ตนจะตีเข้าที่ท้ายทอยจนสามีล้มลง หลังจากนั้นจึงได้เข้าไปเอามีดพร้าอยู่ห้องครัวหลังบ้านมาฟันเข้าที่ศรีษะและแผ่นหลังอีกหลายครั้ง จนนอนแน่นิ่งไป หลังจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ขับขี่จักรยานยนต์ไปหาพี่สาวที่อยู่ต่างหมู่บ้าน เพื่อให้พาเข้ามอบตัว ณ จุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามนายอัตถการ เที่ยม ภูเขียว 29 ปี (ลูกชาย) เล่าว่าก่อนหน้านี้ผู้ตา ย ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของตน ได้มาอาศัยอยู่กับครอบครัวของตนนานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งตนและน้องสาวได้ทำงานที่ กทม. ผู้ต ายมีอาชีพกรีดยางพารา มีนิสัยชอบชอบกินเหล้า เวลาเมาก็จะโมโหร้าย ชอบทำลายข้าวของและทุบตีของแม่ของตนจนได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง ซึ่งแม่เองก็รับการรักษาโรคทางประสาทโดยกินยาจิตเวชอยู่ตลอด ตนก็ได้แต่บอกกับแม่ว่าให้แม่ระมัดระวังตัว ถ้าเกิดเหตุรุนแรงให้รีบโทรหาตนหรือญาติพี่น้อง จนเมื่อวานนี้ 10 มี.ค.ก็ได้ทะเลาะอย่างรุนแรงก่อนจะลงมือทุบตีแม่ของตน แม่คงเกิดอารมณ์บรรดาลโทสะ จนพลั้งลงมือก่อเหตุส ลดในครั้งนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่ าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะควบคุมตัวส่งศาลฝากขังเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป