Categories
ข่าว

อุทาหรณ์! ไฟไหม้รถเก๋งจอดหน้าบ้าน ลุกลามไหม้บ้านวอด ที่ อ.เสลภูมิ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักแห่งหนึ่ง ชุมชนบ้านนาโพธิ์ ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง อบต.โพธิ์ทอง

ถึงจุดเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถเก๋งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบอรนซ์เทา หมายทะเบียน สล 1046 กรุงเทพมหานคร บริเวณห้องเครื่อง ที่จอดอยู่หน้าบ้านก่อนจะลุกลามไปยังบ้านปูนชั้นเดียวอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นรถยนต์ที่เป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดีทำให้เพลิงยิ่งโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั้วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบเพื่อสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ประมาณการณ์ค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 700,000 บาท

จากการสอบถามนายวีรภาพ พิลาวุธ อายุ 58 ปี (เจ้าของบ้าน) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้พักอาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าว กับลูกชายและลูกสะใภ้ของตน ที่พึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยขับรถเก๋งคันที่เป็นต้นเพลิง มาจอดไว้หน้าบ้านพัก จนเกิดเหตุไฟไหม้ในเวลาต่อมา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินอื่นจะเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นและประสานแจ้งส่วนต่างๆในลำดับต่อไป คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าในรถเกิดขัดข้องทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้